Khí Cà Mau tổ chức các Hội thi An toàn năm 2017

Chào mừng Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) lần thứ I năm 2017; tạo sân chơi bổ ích góp phần nâng cao kiến thức an toàn cho CBCNV và xây dựng Văn hóa an toàn, Công đoàn Công ty Khí Cà Mau (KCM) đã tổ chức Hội thi tìm hiểu kiến thức ATVSLĐ năm 2017.

Tham gia hội thi là 4 đội đến từ tất cả các phòng ban trong công ty gồm: Liên quân Nhà máy Xử lý khí Cà Mau và Phòng Thương mại Vật tư; Liên quân Phòng Kỹ thuật và Phòng Tổ chức Hành chính; Phòng Vận chuyển và Phòng Điều độ khí; Phòng An toàn Môi trường và Phòng Tài chính Kế toán. Các đội cùng tranh tài trong các phần thi: Khởi động, Vượt chướng ngại vật, Tăng tốc và Về đích.


Đội Phòng An toàn Môi trường và Phòng Tài chính Kế toán thảo luận tại Hội thi tìm hiểu kiến thức ATVSLĐ Công ty Khí Cà Mau năm 2017

Ở phần thi Khởi động, 4 đội thể hiện tài năng của mình thông qua những tiết mục kịch, sân khấu hóa, hoạt cảnh để lại cho người xem nhiều cung bậc cảm xúc. Đặc biệt, qua những tình huống kịch, mỗi đội đều gửi các thông điệp về ATVSLĐ được đúc kết từ thực tế lao động.

Phần thi Vượt chướng ngại vật là trò chơi ô chữ. Đáp án của từ khóa là “Văn hóa An toàn” dần hiện lên sau hàng loạt các câu hỏi kiến thức sinh động. Đây là thông điệp mà Công đoàn KCM muốn gửi gắm đến toàn thể CBCNV công ty để nâng cao nhận thức, thói quen làm việc, góp phần thay đổi những hành vi chưa an toàn của mỗi cá nhân.

Tiếp theo, khả năng tư duy và phản ứng được thể hiện thông qua phần thi Tăng tốc với các câu hỏi dạng phim dữ liệu về ATVSLĐ thay đổi theo hướng rõ dần theo thời gian được các đội lần lượt giành quyền trả lời trong sự cổ vũ nhiệt tình của người xem.

Cuối cùng là phần thi Về đích, mỗi đội đưa ra đề bài dưới dạng bức tranh, đồ vật hoặc hành động bất kỳ sau đó các đội còn lại phải diễn giải các đề bài thành nội dung có liên quan đến mảng ATVSLĐ. Phần thi này đã gây nhiều bất ngờ cho Ban giám khảo lẫn người xem từ những đề bài hóc búa đến những đáp án vô cùng ý nghĩa, sáng tạo, độc đáo và giàu tính thực tế.

Kết thúc các phần thi, đằng sau những tiếng cười, những cảm xúc ấn tượng là những kiến thức về ATVSLĐ được khéo léo truyền tải xuyên suốt chương trình, góp phần đưa Văn hóa an toàn lan tỏa trong toàn bộ CBCNV, để mỗi người sẽ luôn nhắn nhủ với bản thân rằng “Đừng hứa trở về sớm, Hãy hứa trở về an toàn” khi bắt đầu một ngày lao động mới.

Kết quả Hội thi, Ban tổ chức đã trao giải nhất cho đội Phòng Vận chuyển và Điều độ Khí; giải nhì cho đội Tổ chức Hành chính - Kỹ thuật và đồng giải III cho đội Phòng An toàn Môi trường - Tài chính Kế toán và đội Nhà máy xử lý khí Cà Mau - Thương mại Vật tư.

Sáng ngày 25/5, Hội thi nghiệp vụ Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH) lần 1 năm 2017 của KCM cũng đã diễn ra tại Trung tâm Phân phối khí Cà Mau với sự tham gia của trên 60 vận động viên là CBCNV các bộ phận của công ty.

Hội thi nhằm nâng cao trình độ, đẩy mạnh phong trào tập luyện kết hợp với việc vận dụng kỹ thuật vận hành, sử dụng thành thạo trang thiết bị chữa cháy cũng như nâng cao ý thức, trách nhiệm an toàn PCCC và CNCH của CBCNV.


Thi phòng cháy chữa cháy

Các đội đã tham gia vào những nội dung thi như: Cứu người trong không gian hạn hẹp; phun làm mát, dùng xe chữa cháy; cô lập van và phun tiêu điểm; đội hình chữa cháy 400m tiếp sức.

Sau nửa ngày thi đấu sôi nổi, Hội thi đã thành công tốt đẹp. Ban tổ chức đã trao giải nhất cho đội Methane (đội trưởng Huỳnh Ngọc Thạch); giải nhì cho đội Ethane (đội trưởng Phan Tùng Hải) và đồng giải III cho đội Propane (đội trưởng Trần Đức Thuận) và đội Butane (đội trưởng Nguyễn Hoàng Giang).

 

(Theo www.pvn.vn)