Hội nghị triển khai công tác Dịch vụ năm 2016 và Sơ kết hoạt động SXKD Quý I/2016

Vừa qua, tại TP Vũng Tàu, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) đã tổ chức Hội nghị triển khai công tác Dịch vụ năm 2016 và Sơ kết hoạt động sản xuất kinh doanh quý I-2016.
 

Đồng chí Nguyễn Quốc Khánh, Bí Thư Đảng uỷ, Chủ tịch Hội đồng Thành viên Tập đoàn; đồng chí Nguyễn Vũ Trường Sơn, Tổng giám đốc Tập đoàn và đồng chí Nguyễn Hùng Dũng, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn đồng chủ trì hội nghị. Tham dự còn có các đồng chí trong Hội đồng Thành viên, Ban Tổng giám đốc Tập đoàn; các đồng chí lãnh đạo các Ban/Văn phòng Tập đoàn; lãnh đạo các đơn vị và các đồng chí nguyên là lãnh đạo Tập đoàn; cùng đại diện cán bộ, công nhân viên làm công tác dịch vụ dầu khí.

pvn to chuc thanh cong hoi nghi trien khai cong tac dich vu 2016

Đoàn chủ tịch chủ trì Hội nghị

Báo cáo về công tác dịch vụ năm 2015, và phương hướng năm 2016, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Nguyễn Hùng Dũng phụ trách lĩnh vực dịch vụ khẳng định, năm 2015 mặc dù phải đối mặt với những khó khăn thách thức khi giá dầu giảm sâu, nhưng với mục tiêu duy trì sự phát triển bền vững, tiếp tục khẳng định vai trò trụ cột của nền kinh tế, Tập đoàn nói chung và các đơn vị nói riêng đã bám sát các nhiệm vụ trọng tâm  với sự nỗ lực và quyết tâm cao nhất duy trì việc tăng cường kiểm soát ngân sách, triển khai, tổ chức theo dõi sát sao các hợp đồng cung cấp dịch vụ, chủ động tìm kiếm các hợp đồng mới, nhằm đảm bảo công việc, đảm bảo chất lượng dịch vụ nhằm thực hiện tốt nhất nhiệm vụ kế hoạch đề ra, hoạt động dịch vụ dầu khí năm 2015 đạt 196 nghìn tỷ đồng, đạt 119% kế hoạch năm, chiếm 35% doanh thu toàn Tập đoàn. Hầu hết các đơn vị dịch vụ đều hoàn thành và hoàn thành vượt mức kế hoạch doanh thu hợp nhất năm 2015.

Hiệu quả hoạt động của nhiều đơn vị đạt/vượt mức kế hoạch năm đề ra như PTSC, PVDrilling, DMC… Các đơn vị không ngừng khẳng định năng lực, kinh nghiệm cũng như chất lượng dịch vụ cung cấp, các dịch vụ cung cấp ngày càng được nâng cao cả về lượng và chất, chủ động cân đối và tập trung đầu tư nguồn lực, cơ sở vật chất kỹ thuật nhằm đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của thị trường. Thời gian qua, Tập đoàn luôn hỗ trợ những đơn vị khó khăn, yêu cầu triệt để việc sử dụng dịch vụ trong ngành, lãnh đạo các đơn vị năng động và kịp thời trong công tác điều hành hoạt động sản xuất kinh doanh, tìm kiếm thị trường, tạo việc làm và từng bước nâng cao năng lực cung cấp.

pvn to chuc thanh cong hoi nghi trien khai cong tac dich vu 2016

Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Nguyễn Quốc Khánh phát biểu chỉ đạo tạ​i Hội nghị

Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Nguyễn Hùng Dũng đánh giá, năm 2016 trong bối cảnh giá dầu suy giảm, Tập đoàn và các đơn vị thành viên đang đối mặt với rất nhiều khó khăn, thách thức. Tuy nhiên, bên cạnh khó khăn, các đơn vị cũng có nhiều cơ hội đánh giá, xây dựng, cơ cấu lại hoạt động sản xuất kinh doanh, nâng cao năng lực theo hướng chuyên nghiệp hơn, chất lượng dịch vụ được cải thiện tốt hơn nữa, đồng thời nâng cao năng lực quản lý, trình độ chuyên môn trong việc thực hiện các dịch vụ dầu khí.

pvn to chuc thanh cong hoi nghi trien khai cong tac dich vu 2016

Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Nguyễn Hùng Dũng báo cáo hoạt động dịch vụ củ​a Tập đoàn năm 2015

Trước những khó khăn, thách thức đang đặt ra, năm 2016, Tập đoàn đặt ra các mục tiêu; phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị toàn Tập đoàn để tiếp tục đẩy mạnh thực hiện chủ trương “Người Việt Nam ưu tiên dùng hành Việt Nam”, quyết tâm thực hiện sử dụng 100% sản phẩm dịch vụ và hàng hoá do các đơn vị trong ngành và trong nước sản xuất. Phấn đấu giữ vững doanh thu dịch vụ chung trong toàn Tập đoàn đạt 30% tổng doanh thu của Tập đoàn. Trong đó phấn đấu đạt giá trị sử dụng dịch vụ trong nội bộ Tập đoàn chiếm từ 60% trở lên trên tổng nhu cầu thuê dịch vụ toàn Tập đoàn. Giữ vững thị phần các dịch vụ truyền thống, chú trọng phát triển các dịch vụ chất lượng cao, có thế mạnh; dịch vụ khoan và kỹ thuật giếng khoan; dịch vụ khảo sát địa chấn, xử lí minh giải địa chấn; dịch vụ địa chất công trình, khảo sát và sửa chữa công trình ngầm; dịch vụ thiết kế, chế tạo, xây lắp công trình dầu khí; dịch vụ đóng mới, vận hành các phương tiện nổi; dịch vụ vận hành và bảo dưỡng, sửa chữa các nhà máy và công trình dầu khí.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Nguyễn Quốc Khánh đánh giá cao các kết quả đạt được, các đơn vị sử dụng cũng như các đơn vị cung cấp dịch vụ, ngoài nâng cao năng lực cạnh tranh, tăng cường nghiên cứu áp dụng khoa học công nghệ trong quản trị điều hành. Các đơn vị phải tối đa sử dụng dịch vụ của nhau, phối hợp sử dụng vật tư dự phòng, trang thiết bị. Tập trung triển khai, tối ưu hoá hiệu quả các nguồn lực, đặt tiêu chí hiệu quả trong các hoạt động dầu khí lên hàng đầu. Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Nguyễn Quốc Khánh nhấn mạnh các đơn vị phải thay đổi tư duy, đổi mới tư duy toàn diện để nâng cao năng lực dịch vụ và năng lực cạnh tranh.

Để hoàn thành các mục tiêu trên các giải pháp được đề ra là:  Tập đoàn Dầu khí Việt Nam bám sát diễn biến giá dầu năm 2016 để chỉ đạo và có những giải pháp kịp thời ứng phó với những biến động của giá dầu. Chỉ đạo các đơn vị dịch vụ rà soát, cơ cấu lại khấu hao, cơ cấu chi phí vốn trong giá dịch vụ để giảm giá thành dịch vụ với mục tiêu hỗ trợ tối đa cho các đơn vị khâu đầu và giữ thị trường dịch vụ. Xây dựng và triển khai thực hiện quy chế tự thực hiện, phối hợp thực hiện các dịch vụ dầu khí và sử dụng hiệu quả cơ sở vật chất giữa các đơn vị. Tập đoàn Dầu khí Việt Nam sẽ tập trung đầu tư nâng cấp công nghệ và tăng cường công tác đạo nguồn nhân lực; hỗ trợ các đơn vị trong việc đào tạo cán bộ để nâng cao năng lực dịch vụ và cạnh tranh cho các đơn vị thành viên. Thực hiện đổi mới công tác quản lí và điều hành hoạt động dịch vụ. Triển khai đồng bộ các giải pháp về thị trường, tổ chức hoàn thiện cơ chế chính sách để củng cố và phát triển lĩnh vực dịch vụ dầu khí. Tập trung quy hoạch lại các hệ thống căn cứ dầu khí, đầu tư và chỉ đạo quyết liệt để phát triển lĩnh vực thiết kế, cơ khí chế tạo đóng mới và sửa chữa giàn khoan, tàu thuyền, xây lắp các công trình dầu khí biển.

pvn to chuc thanh cong hoi nghi trien khai cong tac dich vu 2016

Ông Lê Triệu Dũng trình bày chuyên đề TPP

Cũng tại Hội nghị, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã tổ chức buổi giới thiệu chuyên đề Hiệp định TPP: những cam kết có tác động đến hoạt động dịch vụ, đầu tư của doanh nghiệp do ông Lê Triệu Dũng - Phó vụ trưởng Vụ Chính sách đa biên (Bộ Công Thương) trình bày. Các đơn vị trong Tập đoàn cũng đã có sự thảo luận về tác động của Hiệp định TPP.

pvn to chuc thanh cong hoi nghi trien khai cong tac dich vu 2016

Lễ ký hợp đồng nguyên tắc giữa PVPower và Liên danh VPI-PVEIC với sự chứng kiến của Lãnh đạo Tập đoàn

Trong khuôn khổ hội nghị cũng đã diễn ra Lễ ký hợp đồng nguyên tắc “Cung cấp dịch vụ chống ăn mòn cho các công trình của Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam” giữa PVPower và Liên danh VPI-PVEIC.

Nguồn:www.pvn.vn