TS. Lê Văn Sỹ nhận quyết định bổ nhiệm chức danh PGS

Trong không khí vui tươi phấn khởi của cả nước chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, ngày 18/11 Trường đại học dầu khí Việt Nam kết hợp cùng Trường Cao Đẳng Dầu Khí đã long trọng tổ chức lễ gặp mặt các giảng viên của hai Trường và vinh danh các Thầy Cô có thành tích xuất sắc trong giảng dạy và nghiên cứu khoa học.

Đến tham dự buổi lễ này có Phó Tổng giám Đốc PVN Lê Minh Hồng, đại diện của các Ban PVN, Đảng ủy PVN và toàn thể cán bộ giảng viên của hai Trường. Cũng trong buổi lễ này, Hiệu trưởng PVU TS. Phan Minh Quốc Bình đã trao quyết định bổ nhiệm chức danh PGS cho TS. Lê Văn Sỹ, Giám Đốc TT Bồi Dưỡng Nâng Cao, Trưởng Bộ Môn Kỹ Thuật Cơ Sở. Đây là một trong những vinh dự lớn của PVU và bản thân TS. Lê Văn Sỹ đã đạt được thành tích này khi tuổi đời còn rất trẻ. Thành tích này là kết quả của những nỗ lực phấn đấu bền bỉ trong nghiên cứu khoa học và đào tạo sau một thời gian rèn luyện tại mái trường PVU.

 2016.11.21.20

TS. Lê Văn Sỹ nhận quyết định bổ nhiệm chức danh PGS tại PVU

Trước đó ngày 5/11, TS. Lê Văn Sỹ đã vinh dự được Hội đồng chức danh Giáo sư Nhà nước trao chứng nhận đạt tiêu chuẩn chức danh Phó Giáo sư tại Tại Trung tâm tổ chức hội nghị Quốc Gia. Việc công nhận các chức danh Giáo sư, Phó Giáo sư là sự ghi nhận của Nhà nước với thành tích của các nhà giáo, nhà nghiên cứu. Đồng thời đặt lên vai các tân Giáo sư, Phó Giáo sư trọng trách to lớn là tiếp tục cống hiến trí tuệ, tài năng cho sự nghiệp nghiên cứu khoa học và đào tạo của nước nhà. Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam khẳng định: Đội ngũ các nhà giáo, nhà khoa học, đặc biệt là các GS, PGS đã đóng góp to lớn vào sự nghiệp giáo dục, sự nghiệp phát triển khoa học - công nghệ nói riêng, sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc nói chung. Các GS, PGS còn là tấm gương về nhân cách trong nhà trường, trong nghiên cứu, trong giảng dạy, trong đời sống, trong xã hội. Pháp luật đã quy định rõ GS, PGS là chức danh khoa học nhưng đây cũng là chức danh được xã hội, được nhân dân đặc biệt tôn trọng.

2016.11.21.12

TS. Lê Văn Sỹ nhận chứng nhận đạt chuẩn PGS Nhà Nước ngày 5/11/2016

PGS. TS. Lê Văn Sỹ là một trong các cán bộ tham gia Ban quản lý Trường Đại học dầu khí trong giai đoạn đầu để chuẩn bị hình thành Trường Đại Học Dầu Khí Việt Nam. Sau thời gian nỗ lực phấn đấu trong một môi trường còn nhiều khó khăn nhưng với sự tạo điều kiện và sự động viên khích lệ kịp thời của Ban Giám Hiệu PVU (TS. Phan Minh Quốc Bình và TS. Hoàng Hùng), TS. Lê Văn Sỹ đã vượt qua khó khăn và đạt được các tiêu chuẩn cứng đối với chức danh Phó giáo sư. TS. Phan Minh Quốc Bình, Hiệu trưởng nhà trường chúc mừng, ghi nhận thành tích này và cho rằng đây là kết quả của những nỗ lực phấn đấu bền bỉ trong nghiên cứu khoa học và đào tạo của TS. Lê Văn Sỹ. Đây cũng là niềm tự hào của PVU khi có một PGS trẻ phấn đấu và rèn luyện trọng vẹn tại Trường và đồng thời là nguồn động viên, khích lệ đội ngũ cán bộ giảng viên trẻ của Nhà trường phấn đấu và nỗ lực rèn luyện đạt nhiều thành tích hơn nữa. Việc công nhận đạt chuẩn chức danh GS/PGS là sự ghi nhận của Nhà nước với thành tích của các nhà giáo và nhà nghiên cứu. Việc bổ nhiệm chức danh PGS tại PVU là đặt lên vai tân PGS trọng trách to lớn là tiếp tục cống hiến trí tuệ, tài năng cho sự nghiệp nghiên cứu khoa học và đào tạo của Nhà Trường trong giai đoạn sắp tới. TS. Hoàng Hùng, Bí Thư Đảng Ủy PVU, người có thời gian phụ trách trực tiếp TS. Lê Văn Sỹ, cũng nhận xét rằng thành tích này là sự nỗ lực không ngừng nghỉ và có trách nhiệm rất cao trong các công việc được giao của TS. Lê Văn Sỹ. Đảng Ủy PVU luôn phát hiện và tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các cán bộ trẻ đầy nhiệt huyết phấn đấu và rèn luyện để có được các thành tích cao trong giảng dạy và nghiên cứu khoa học.

2016.11.21.13

Hội đồng xét công nhận đạt tiêu chuẩn chức danh 2016

PGS.TS Lê Văn Sỹ là một trong nhiều giảng viên của PVU có nền tảng giáo dục và nghiên cứu chuyên sâu, được đào tạo rất bài bản từ nhiều quốc gia có nền giáo dục tiên tiến. Sinh năm 1979 tại huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình, PGS.TS. Lê Văn Sỹ tốt nghiệp Tiến Sỹ chuyên ngành Kỹ Thuật Công Nghiệp và Chế tạo tại Đại học Padova (Italy) năm 2009, tốt nghiệp thạc sỹ Cơ khí - kỹ thuật thiết kế sản phẩm năm 2006 tại Đại học Ulsan, Hàn Quốc. Tốt nghiệp kỹ sư Cơ Khí - Thiết kế máy tại đại học Bách Khoa Tp.HCM năm 2003. Trong thời gian giảng dạy tại PVU, PGS.TS. Lê Văn Sỹ tiếp tục hoàn tất chương trình Sau Tiến Sỹ (Visiting Scholar) tại Đại học Tulsa, bang Oklahoma (Hoa Kỳ) về lĩnh vực tách lọc dầu/khí dưới tài trợ của quỹ học bổng VEF năm 2012.       

Trung tâm BDNC