Petrovietnam tổ chức Hội thảo công nghệ lọc hóa dầu

Trong 2 ngày 16 và 17/5 tại Hà Nội, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) đã phối hợp với Công ty Kellogg Brown & Root (KBR) tổ chức Hội thảo công nghệ lọc hóa dầu.

Tham dự hội thảo, về phía Petrovietnam có TS. Lê Xuân Huyên, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn, lãnh đạo các Ban chuyên môn, đại diện các đơn vị thành viên của Tập đoàn gồm: BSR, PVFCCo, VPI, PVCFC, PVChem, NSRP.

Tại hội thảo, đại diện KBR đã giới thiệu tổng quan cũng như các hoạt động chính của KBR. KBR có trụ sở tại Hoa Kỳ, chuyên cung cấp các giải pháp về công nghệ, khoa học và kỹ thuật, hoạt động ở nhiều thị trường và lĩnh vực khác nhau trong đó có công nghiệp lọc, hóa dầu.

Toàn cảnh hội thảo

Các đại biểu đã nghe các chuyên gia từ KBR giới thiệu một số công nghệ mới, tiên tiến trong lĩnh vực lọc hóa dầu. Trong đó, KBR đã trình bày việc áp dụng một số công nghệ, giải pháp kỹ thuật mới trong các dự án của Petrovietnam như: Dự án nâng cấp mở rộng NMLD Dung Quất; tham gia đầu tư phát triển Tổ hợp năng lượng và hóa dầu Long Sơn.

Bên cạnh đó, các đại biểu đã tham gia thảo luận về các nội dung khác như đa dạng hóa nguồn nguyên liệu thô cho các nhà máy đạm cùng với các công nghệ chuyển dịch năng lượng hướng đến phát triển bền vững như tái chế nhựa...

Petrovietnam tổ chức Hội thảo công nghệ lọc hóa dầu

Chuyên gia của KBR giới thiệu về các công nghệ tiên tiến

Đại diện KBR cũng giải đáp một số ý kiến, trao đổi thông tin với đại diện các đơn vị của Petrovietnam như BSR, PVFCCo, PVChem, VPI... về các giải pháp công nghệ, kỹ thuật có khả năng áp dụng thực tiễn trong các nhà máy tại Việt Nam nhằm đáp ứng việc tăng công suất, đảm bảo an toàn, ổn định cho hoạt động của các nhà máy cũng như sẵn sàng thích ứng với quá trình chuyển dịch năng lượng.

Petrovietnam tổ chức Hội thảo công nghệ lọc hóa dầu

Phó Tổng giám đốc Petrovietnam Lê Xuân Huyên trao đổi với các chuyên gia của KBR

Kết thúc hội thảo, thay mặt lãnh đạo Tập đoàn, Phó Tổng giám đốc Petrovietnam Lê Xuân Huyên đã gửi lời cảm ơn đến các chuyên gia của KBR đã cập nhật thông tin, giới thiệu công nghệ tiên tiến trong lĩnh vực lọc hóa dầu tới Petrovietnam và các đơn vị.

Petrovietnam tổ chức Hội thảo công nghệ lọc hóa dầu

Các đại biểu tham gia hội thảo

Phó Tổng giám đốc Lê Xuân Huyên đề nghị các Ban chuyên môn Tập đoàn, các đơn vị thành viên tích cực hợp tác với các chuyên gia của KBR trong việc trao đổi, cập nhật thông tin về các xu hướng công nghệ, kỹ thuật mới trong ngành lọc hóa dầu. Phó Tổng giám đốc Lê Xuân Huyên tin tưởng với chiến lược phát triển của Petrovietnam trong thời gian tới, Tập đoàn cũng như các đơn vị thành viên sẽ có cơ hội hợp tác, áp dụng các công nghệ tiên tiến nhất của KBR trong các dự án lọc hóa dầu đã và sẽ triển khai một cách phù hợp, hiệu quả.

H.A