Người lao động PVU được tôn vinh danh hiệu Dầu khí tiêu biểu và nhận nhiều giải thưởng của Giải chạy bộ online “Xuân Dầu khí 2022”

Người lao động PVU được tôn vinh danh hiệu Dầu khí tiêu biểu và nhận nhiều giải thưởng của Giải chạy bộ online “Xuân Dầu khí 2022”

Vừa qua, tại TP HCM, Công đoàn Dầu khí Việt Nam (CĐ DKVN) đã tổ chức buổi gặp mặt giao lưu với người lao động Dầu khí tiêu biểu năm 2022 và các cá nhân xuất sắc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; đồng thời tổng kết, trao thưởng Giải chạy bộ online "Xuân Dầu khí 2022”. Công đoàn Trường Đại học Dầu khí Việt Nam (Công đoàn PVU) là một trong những đơn vị được tôn vinh với các thành tích nổi bật đóng góp cho các hoạt động hết sức ý nghĩa.

Trước thềm Lễ phát động Tháng Công nhân và Tháng Hành động về An toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2022, CĐ DKVN trang trọng tổ chức chương trình gặp mặt các cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và người lao động Dầu khí tiêu biểu năm 2022 là những gương mặt xuất sắc, đại diện cho gần 60 ngàn cán bộ, công nhân lao động toàn ngành Dầu khí.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Nghiêm Thùy Lan - Chủ tịch CĐ DKVN chúc mừng các cá nhân xuất sắc được tuyên dương; đồng thời cho biết, bắt đầu từ năm 2012, chương trình vinh danh người lao động tiêu biểu đã trở thành truyền thống hằng năm, một thương hiệu riêng của CĐ DKVN. Đây là giải thưởng rất danh giá, được chọn lựa theo tiêu chuẩn rất khắt khe, dành cho người lao động trực tiếp làm việc tại các nhà máy, giàn khoan, các công trình dầu khí. Số lượng người lao động trong toàn ngành khoảng 60.000 người, mỗi năm chỉ chọn 50 đến 60 người có thành tích xuất sắc nhất. Đến nay, trải qua 10 năm, đã tuyên dương và vinh danh được hơn 600 người lao động. Đồng chí mong muốn các tấm gương tiếp tục phát huy thành tích đạt được, luôn luôn giữ vững ngọn lửa nhiệt huyết, đồng thời chia sẻ những kinh nghiệm, những đề xuất để càng ngày có càng nhiều gương tiêu biểu, lan tỏa tinh thần, ý chí của người Dầu khí trong lao động, sáng tạo, cống hiến cho sự phát triển của đơn vị, của Tập đoàn.

IMG 1152 Small

Đồng chí Phạm Xuân Cảnh - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy, Thành viên HĐTV Petrovietnam đã cảm ơn, ghi nhận những đóng góp của các cá nhân tiêu biểu trong phong trào học tập và làm theo gương Bác, các gương người lao động Dầu khí tiêu biểu, cũng như tất cả người lao động Dầu khí. Đồng chí khẳng định, vinh danh người lao động Dầu khí tiêu biểu là hoạt động thường niên, nề nếp của CĐ DKVN đã đem lại hiệu quả rất lớn; là một hành động biết ơn, động viên người lao động hăng say thi đua lao động sản xuất để phục vụ cho việc xây dựng và phát triển của Tập đoàn, đóng góp cho việc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Với những đóng góp quan trọng của đội ngũ CNLĐ Dầu khí, đã trở thành truyền thống và nét đẹp văn hóa Dầu khí, tại buổi lễ, CĐ DKVN đã tổ chức tuyên dương 60 người lao động Dầu khí tiêu biểu và 28 cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Trong đó Công đoàn PVU đã có đồng chí Phạm Hữu Tài – Giảng viên Bộ môn Khoan Khai Thác, khoa Dầu khí được tuyên dương “Người lao động Dầu khí tiêu biểu” năm 2022” và đồng chí Đỗ Ngọc Vĩnh – Chi ủy viên chi bộ Quản lý, Phó Chủ tịch Công đoàn PVU được Công đoàn Dầu khí Việt Nam tặng bằng khen cho cá nhân tiêu biểu trong thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ chính trị về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Tại buổi lễ, Ban Tổ chức đã trao các giải tập thể và cá nhân cho các đơn vị, vận động viên xuất sắc. Trong đó, PVU đã nhận được khá nhiều giải: Giải nhì Tập thể - Đơn vị có tỉ lệ VĐ/NLĐM tham gia cao; Giải cá nhân nam cự ly 70km, độ tuổi dưới 45 - VĐV Đậu Đăng Bút (Phòng Quản trị Thiết Bị và Dự Án) đạt giải khuyến khích; Giải Vận động viên nam là cán bộ Công đoàn dưới 45 tuổi: VĐV Phạm Hữu Tài (Khoa Dầu Khí) và VĐV Đỗ Ngọc Vĩnh (Phòng Kế hoạch Tài chính) đạt giải Khuyến khích; Giải của Vận động viên nữ là cán bộ Công đoàn 46 tuổi trở lên: VĐV Phạm Thị Hoài Lan (Phòng Đào tạo) đạt giải khuyến khích.

Tại cuộc thi ảnh ghi nhận về quá trình chạy thi của các đơn vị, những hình ảnh của PVU cũng đã vượt qua nhiều tấm ảnh dự thi và đạt Giải Khuyến khích “Cá nhân có hình ảnh ấn tượng” thuộc về VĐV Nguyễn Thị Hồng Thắm (Phòng Đối ngoại và Khoa học Công nghệ).

Ngoài các giải thưởng của Ban tổ chức, công đoàn PVU cũng đã tổ chức trao giải nội bộ với nhiều giải thưởng hấp dẫn để động viên các vận động viên của đơn vị tham gia giải chạy “Xuân Dầu khí 2022” nâng cao sức khỏe và tạo sự gắn kết giữa các công đoàn viên trong nhà trường.

Giải chạy bộ online “Xuân Dầu khí 2022” đã thành công tốt đẹp, góp phần tô thêm nét đẹp văn hoá Dầu khí trong việc nâng cao đời sống tinh thần cho người lao động; khỏe để đẩy mạnh hiệu quả công việc, nâng cao năng suất lao động, quyết tâm hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ góp phần xây dựng Tập đoàn Dầu khí Việt Nam phát triển bền vững. Tập thể người lao động PVU tự hào đã góp những bước chân nhỏ vào sự thành công chung của giải chạy Xuân Dầu khí 2022 cũng như sống, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong giai đoạn mới.

Hồng Thắm