Xây dựng PV GAS thành đơn vị cốt lõi của PVN

Chiều 15/12, tại TP HCM, Tổng Công ty Khí Việt Nam - CTCP (PV GAS) tổ chức Hội nghị người lao động, tổng kết hoạt động sản xuất kinh doanh (SXKD) năm 2017 và triển khai kế hoạch năm 2018.

Tham dự Hội nghị, về phía lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) có đồng chí Nguyễn Vũ Trường Sơn - Thành viên phụ trách HĐTV, Tổng giám đốc Tập đoàn; đồng chí Phan Ngọc Trung - Thành viên HĐTV Tập đoàn; các Phó tổng giám đốc Tập đoàn Nguyễn Hùng Dũng, Nguyễn Sinh Khang, Đỗ Chí Thanh, Lê Mạnh Hùng, Nguyễn Quỳnh Lâm; đồng chí Trần Ngọc Dũng - Phó Chủ tịch thường trực Công đoàn Dầu khí Việt Nam.


Đoàn chủ tịch điều hành Hội nghị

Tại Hội nghị, Tổng giám đốc PV GAS Dương Mạnh Sơn đã báo cáo hoạt động SXKD năm 2017 và kế hoạch năm 2018 của tổng công ty (TCT).

Theo đó, trong năm 2017, PV GAS đã vận hành hiệu quả, an toàn hệ thống công trình khí, hoàn thành xuất sắc kế hoạch SXKD được giao. Hoàn thành vượt mức kế hoạch sản lượng từ 3-35%, sản xuất và cung cấp cho các khách hàng 9,7 tỷ m3 khí, trên 1,5 triệu tấn LPG, trên 76 ngàn tấn condensate. Các chỉ tiêu tài chính hoàn thành vượt mức kế hoạch từ 22-76% và tăng 3-7% so với thực hiện năm 2016. Cụ thể, doanh thu 62.562 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế 9.750 tỷ đồng, nộp ngân sách Nhà nước gần 4.000 tỷ đồng.

Bước sang năm 2018, PV GAS đặt mục tiêu vận hành an toàn, hiệu quả các công trình khí; cung cấp tối đa khí và các sản phẩm khí cho khách hàng; sản xuất và tiêu thụ LPG đáp ứng trên 70% nhu cầu của cả nước; tập trung kiểm soát, đảm bảo tiến độ các dự án từ khâu chuẩn bị đến thực hiện đầu tư đưa dự án vào sử dụng; không ngừng đẩy mạnh công tác phát triển thị trường tiêu thụ khí; tăng cường chế biến sâu và đa dạng hóa sản phẩm; đẩy mạnh hoạt động kinh doanh bán lẻ LPG, gia tăng thị phần...


Tặng bằng khen của Tổng giám đốc PV GAS cho các tập thể đạt thành tích xuất sắc trong hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2017

Báo cáo về việc thực hiện Thỏa ước lao động tập thể, nội quy lao động và quy chế dân chủ của TCT năm 2017, đồng chí Nguyễn Văn Hùng - Chủ tịch Công đoàn PV GAS cho biết, tính đến ngày 31/12/2017, tổng số CBCNV toàn PV GAS là 3.776 người, trong đó lao động nam chiếm 80%, nữ chiếm 20% và lao động có trình độ từ đại học trở lên chiếm trên 60%. Công tác lao động, tiền lương, đào tạo tuân theo kế hoạch, phù hợp khối lượng, yêu cầu công việc và kết quả hoạt động kinh doanh. Trong năm, PV GAS đã tổ chức/cử trên 10.900 lượt người tham gia các khóa đào tạo nghiệp vụ trong và ngoài nước, với kinh phí trên 34 tỷ đồng. Bên cạnh đó, từ năm 2014 đến nay, định kỳ 3 tháng 1 lần PV GAS đã tổ chức đối thoại trực tiếp với đại diện tập thể người lao động (NLĐ). Tại hội nghị đối thoại, 100% các kiến nghị của NLĐ đã được giải quyết kịp thời, thỏa đáng.


Đồng chí Nguyễn Vũ Trường Sơn - Thành viên phụ trách HĐTV, Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam phát biểu chỉ đạo

Phát biểu chỉ đạo, đồng chí Nguyễn Vũ Trường Sơn - Thành viên phụ trách HĐTV, Tổng giám đốc PVN chúc mừng và biểu dương những kết quả PV GAS đã đạt được trong năm 2017.

Đồng chí Tổng giám đốc PVN nhấn mạnh, trong suốt giai đoạn 2011 đến nay, PV GAS đã đóng góp đến 40% lợi nhuận toàn Tập đoàn. Điều đó nói lên rằng, bên cạnh lĩnh vực tìm kiếm thăm dò thì lĩnh vực công nghiệp khí là một lĩnh vực cốt lõi rất quan trọng của Tập đoàn. Vừa qua, Tập đoàn đã rà soát công tác tái cấu trúc, cũng như chuyển đổi đầu tư các lĩnh vực chiến lược. Trong đó, nhấn mạnh PV GAS phải trở thành một doanh nghiệp cốt lõi của PVN. Lãnh đạo Tập đoàn đang xem xét tập trung nguồn lực vào lĩnh vực công nghiệp khí, bên cạnh lĩnh vực tìm kiếm thăm dò để phát triển hai lĩnh vực cốt lõi này làm cơ sở nâng bước cho những lĩnh vực khác mà Tập đoàn đã và đang gặp khó khăn.

Trước tình hình nguồn khí thiên nhiên đã và đang suy giảm, Tổng giám đốc PVN Nguyễn Vũ Trường Sơn chỉ đạo PV GAS xem lĩnh vực LNG là lĩnh vực cốt lõi trong tương lai 5 – 10 năm nữa, để tập trung nguồn lực đầu tư, phát triển, chiếm lĩnh thị trường, giữ vững vị trí là nhà cung cấp hàng đầu trong lĩnh vực LNG cho toàn bộ các hộ tiêu thụ công nghiệp cũng như dân dụng. Đồng chí cũng nhấn mạnh nhiệm vụ quan trọng trong năm 2018 của PV GAS nói riêng cũng như PVN nói chung là phải tập trung, quyết liệt cho công tác tái cấu trúc, đặc biệt là tái cấu trúc về tổ chức doanh nghiệp, tối ưu hóa bộ máy quản lý điều hành, hệ thống quản trị.

Đồng chí Nguyễn Vũ Trường Sơn tin tưởng, với tiềm lực sẵn có, cùng sự đồng tâm hiệp lực trong toàn thể đội ngũ lãnh đạo và CBCNV, PV GAS sẽ vững vàng vượt qua mọi thách thức, trở ngại, xứng đáng là một thành viên chủ lực trong Tập đoàn.


Tặng cờ thi đua của Công đoàn Dầu khí Việt Nam cho Công đoàn cơ sở Công ty Khí Cà Mau và Công đoàn cơ sở Công ty CP Kinh doanh Khí miền Nam

Dịp này, lãnh đạo PV GAS đã tặng bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động SXKD năm 2017; Công đoàn Dầu khí Việt Nam cũng tặng cờ thi đua toàn diện cho Công đoàn cơ sở Công ty Khí Cà Mau và Công đoàn cơ sở Công ty CP Kinh doanh Khí miền Nam.


Lãnh đạo và các tổ chức đoàn thể của PV GAS ký cam kết thi đua năm 2018

Trước những thách thức của năm 2018, để tiếp nối những thành công của TCT trong những năm qua, với phương châm quyết liệt hành động, trên tinh thần nhiệt huyết – sáng tạo – chuyên nghiệp – kỷ cương – chia sẻ, thay mặt TCT và các tổ chức đoàn thể, Chủ tịch Công đoàn PV GAS Nguyễn Văn Hùng đã phát động phong trào thi đua hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch năm 2018.

Ban lãnh đạo và các tổ chức đoàn thể của PV GAS đã đại diện toàn thể CBCNV TCT ký cam kết thi đua, thể hiện quyết tâm phát huy tinh thần đoàn kết, bản lĩnh, trí tuệ, sáng tạo, đồng lòng vượt qua khó khăn, thách thức để hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch năm 2018, thực hiện đầy đủ, nghiêm túc Bản cam kết thi đua.

Mai Phương - Nguyễn Hiển