Thủ tướng: Đảng, Nhà nước và nhân dân luôn ghi nhận những đóng góp của PVN

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị Tổng kết công tác năm 2018 và triển khai nhiệm vụ năm 2019 của PVN, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nêu rõ: PVN là doanh nghiệp “anh cả” trong các tập đoàn kinh tế Nhà nước, không chỉ nhiều năm trước đây, hiện nay và tiếp tục trong tương lai.

Không chỉ đơn thuần là nộp ngân sách Nhà nước rất lớn, ngành Dầu khí còn có vai trò quan trọng trong đối ngoại, quốc phòng, an ninh. Các sản phẩm dầu khí phục vụ nhiều lĩnh vực của đời sống xã hội, góp phần nâng cao tính tự chủ của nền kinh tế. Đặc biệt, trong bối cảnh có nhiều khó khăn, thách thức, PVN đã quyết tâm cao để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2018.

Nhấn mạnh về thành tựu phát triển kinh tế - xã hội năm 2018, Thủ tướng khẳng định, trong thành quả chung đó có sự đóng góp quan trọng của ngành Dầu khí.

Thủ tướng biểu dương, chúc mừng cán bộ, công nhân viên, người lao động dầu khí đã hành động với phương châm đoàn kết, đổi mới và khẳng định kết quả quan trọng này tạo điều kiện vững chắc để phát triển bền vững PVN, tạo nền tảng cho phát triển kinh tế - xã hội bởi dầu khí đóng vai trò then chốt. Thủ tướng cho rằng: “Xã hội sẽ có cái nhìn đúng đắn về sự đóng góp của PVN”.

Nêu rõ ngành Dầu khí đang có một cơ ngơi trên 10 tỉ USD, đã xây dựng được một đội ngũ người làm dầu khí hùng hậu, có trình độ cao, Thủ tướng khẳng định: “Những đóng góp của ngành Dầu khí luôn được Đảng, Nhà nước và nhân dân ghi nhận và tôn vinh, xứng đáng là đơn vị Anh hùng trong thời kỳ đổi mới. Chúng ta thấy ở đâu có dầu khí, ở đó có khởi sắc. Ngành Dầu khí Việt Nam sau bước thăng trầm phải trở lại là động lực phát triển, PVN phải tiếp tục là tập đoàn kinh tế hùng mạnh hàng đầu của đất nước, sánh vai với các tập đoàn kinh tế các nước trong khu vực và trên thế giới. PVN phải tiếp tục khẳng định vị trí chiến lược của ngành Dầu khí Việt Nam trong sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc”.

4 tháng đầu năm 2019, tổng doanh thu của toàn PVN ước đạt 225,6 nghìn tỉ đồng, vượt 9,5% kế hoạch 4 tháng và bằng 36,9% kế hoạch năm. Nộp ngân sách Nhà nước toàn PVN ước đạt 31,4 nghìn tỉ đồng, vượt 8,6% so với kế hoạch 4 tháng và bằng 35,9% kế hoạch năm.

Các dự án đầu tư của PVN và các doanh nghiệp thành viên được kiểm soát chặt chẽ. PVN thường xuyên báo cáo Chính phủ, các bộ, ngành về tiến độ triển khai các dự án, những khó khăn, vướng mắc, để kịp thời có giải pháp tháo gỡ, hỗ trợ. Công tác an sinh xã hội được triển khai thực hiện theo đúng cam kết.