PVEP hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu sản lượng khai thác dầu khí

Vào lúc 21 giờ 50 phút ngày 29/11/2017, Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP) hoàn thành chỉ tiêu sản lượng khai thác dầu/condensate năm 2017 khi cán mốc khai thác 3,55 triệu tấn trên tổng sản lượng toàn mỏ bao gồm cả các bên Liên doanh là 8,01 triệu tấn.

Đây là chỉ tiêu cuối cùng về sản lượng khai thác mà PVEP tiếp tục hoàn thành trước kế hoạch, về đích sớm 32 ngày, qua đó chính thức hoàn thành toàn diện tất cả các chỉ tiêu kế hoạch sản lượng khai thác dầu khí năm 2017 (gồm các chỉ tiêu sản lượng: dầu, khí và cộng gộp) do Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) giao.


Cụm mỏ Đại Hùng

Trước đó, PVEP đã hoàn thành sản lượng khí 843 triệu m3 phần PVEP trên tổng 2.795 triệu m3 toàn mỏ lúc 17 giờ 30 phút ngày 8/10/2017, bứt phá về đích sớm trước kế hoạch 84 ngày. Ngày 17/11/2017, PVEP đã hoàn thành trước kế hoạch 44 ngày chỉ tiêu sản lượng khai thác tổng quy dầu đạt 4,40 triệu tấn phần PVEP/10,81 triệu tấn quy dầu toàn mỏ.

Thành tích rất xuất sắc và vô cùng đáng tự hào này đạt được là nhờ sự chỉ đạo sát sao của lãnh đạo PVEP, sự phối hợp đồng bộ giữa các Ban chức năng của PVEP với PVN và các nhà điều hành, sự nỗ lực hết mình của toàn thể cán bộ, người lao động đang làm việc ngoài giàn khoan, các đơn vị thành viên, liên doanh của PVEP ở trong và ngoài nước.

Trong quá trình triển khai kế hoạch khai thác năm 2017, nhiều biến cố và thách thức không lường trước đã xảy ra, ảnh hưởng đến khả năng hoàn thành nhiệm vụ của PVEP. Trước những thử thách đó, dưới sự quan tâm chỉ đạo sát sao của PVN, PVEP đã phối hợp chặt chẽ với các Ban chức năng của Tập đoàn, các nhà điều hành, các đối tác để vững vàng đối đầu và vượt qua các khó khăn, theo dõi sát sao các diễn biến vận hành - khai thác mỏ và đã triển khai nhanh chóng - kịp thời các giải pháp giúp mang lại thành quả tốt đẹp như ngày hôm nay.

Trong bối cảnh phải đối mặt với muôn vàn những khó khăn và hệ lụy do ảnh hưởng của cuộc khủng hoảng suy giảm giá dầu kéo dài trong hơn 2 năm qua đối với PVEP nói riêng cũng như với ngành Dầu khí nói chung, việc hoàn thành trước thời hạn tất cả các chỉ tiêu sản lượng khai thác dầu khí năm 2017 đã mang đến những động lực, tiền đề quan trọng để PVEP tiếp tục hoàn thành chỉ tiêu, nhiệm vụ khác trong năm.

Nhân sự kiện này, thay mặt Ban lãnh đạo PVEP, Tổng giám đốc Ngô Hữu Hải đã kêu gọi toàn thể cán bộ, công nhân viên, người lao động tiếp tục nêu cao tinh thần, nỗ lực hơn nữa để cùng với Tập đoàn hoàn thành nhiệm vụ rất quan trọng là khai thác bổ sung 1,3 triệu tấn dầu thô và 1,5 tỷ m3 khí được Chính phủ giao thêm, đóng góp tích cực cho sự ổn định và phát triển của nền kinh tế đất nước.

PV