PTSC Quảng Ngãi kỷ niệm 20 năm thành lập

Vừa qua, Công ty Cổ phần Dịch vụ Dầu khí Quảng Ngãi PTSC (PTSC Quảng Ngãi) đã tổ chức Lễ kỷ niệm 20 năm ngày thành lập (17/10/1997-17/10/2017).

Tham dự buổi lễ có ông Đặng Ngọc Dũng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi; ông Thái Quốc Hiệp - Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch HĐQT PTSC; ông Phan Thanh Tùng - Tổng giám đốc PTSC; ông Nguyễn Trần Toàn - Phó Tổng giám đốc, Chủ tịch Công đoàn PTSC, kiêm Chủ tịch HĐQT PTSC Quảng Ngãi; ông Phạm Văn Hùng - Giám đốc PTSC Quảng Ngãi cùng hơn 200 CBCNV PTSC Quảng Ngãi.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, ông Nguyễn Trần Toàn - Phó Tổng giám đốc, Chủ tịch Công đoàn PTSC, Chủ tịch HĐQT PTSC Quảng Ngãi đã ôn lại lịch sử của công ty: “Cách đây 20 năm, trong bối cảnh nước ta đang thực hiện công cuộc công nghiệp hóa với việc chọn Dung Quất, Quảng Ngãi là nơi xây dựng Nhà máy Lọc dầu số 1 của đất nước, nhiệm vụ được đặt lên vai ngành Dầu khí Việt Nam. Trước những thách thức và cơ hội đó, ngày 17/10/1997 Hội đồng quản trị Tổng Công ty Dầu khí Việt Nam (nay là Tập đoàn Dầu khí Việt Nam) đã ban hành Quyết định số 1723/DK-HĐQT về việc thành lập Chi nhánh Công ty Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí tại Quảng Ngãi, với nhiệm vụ chính là cung cấp các dịch vụ phục vụ cho việc xây dựng Nhà máy Lọc dầu Dung Quất, Chi nhánh đó chính là tiền thân của PTSC Quảng Ngãi ngày nay”.


Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập PTSC Quảng Ngãi

20 năm đi qua, từ một chi nhánh ban đầu chỉ gồm 4 người, văn phòng trụ sở phải đi thuê, cơ sở vật chất thiếu thốn, đến nay số người lao động của công ty đã là 876 người. Hằng năm, công ty luôn hoàn thành các kế hoạch chỉ tiêu kinh tế được tổng công ty giao, doanh thu năm 2017 dự kiến đạt hơn 700 tỷ đồng và lợi nhuận đạt hơn 35 tỷ đồng, bảo đảm công ăn việc làm cho người lao động với mức lương cao hơn so với mặt bằng thu nhập tại địa phương.

Công ty PTSC Quảng Ngãi ngày nay đã trưởng thành về mọi mặt, có những thay đổi rất lớn về tầm vóc cũng như khẳng định được vị thế của mình trong việc xây dựng và đóng góp cho sự phát triển kinh tế xã hội tại địa phương.

Ông Phạm Văn Hùng - Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc PTSC Quảng Ngãi nhấn mạnh: “Bên cạnh các thành tích đạt được đáng tự hào, chúng ta cùng nhìn nhận, đánh giá, rút kinh nghiệm về các tồn tại cần tập trung khắc phục, giải quyết để đưa công ty tiếp tục phát triển ổn định, bền vững”.

Tại lễ kỷ niệm, thay mặt CBCNV PTSC Quảng Ngãi, lãnh đạo công ty đã gửi lời tri ân đến các thế hệ lãnh đạo và người lao động đã đóng góp vào sự phát triển của công ty ngày nay.

Lễ kỷ niệm diễn ra trong không khí đầm ấm, vui tươi, thể hiện nét đẹp văn hóa của doanh nghiệp dầu khí, đồng thời cũng là dịp để động viên khích lệ toàn thể người lao động PTSC Quảng Ngãi tiếp tục nỗ lực phấn đấu hoàn thành kế hoạch chỉ tiêu được giao trong năm 2017 và các năm tiếp theo.

Lê Nguyên Trang - Thành Luân - Minh Đức