PTSC đảm bảo hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh

Ngày 15-12, Tổng Công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC) đã tổ chức Hội nghị Tổng kết hoạt động sản xuất kinh doanh, hoạt động Công đoàn năm 2016 và Hội nghị người lao động năm 2017.
 

Đến tham dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Vũ Trường Sơn, Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam; đồng chí Trần Ngọc Cảnh, nguyên Tổng Giám đốc Tập đoàn; đồng chí Phạm Xuân Cảnh, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy, Thành viên HĐTV Tập đoàn; đồng chí Nguyễn Hùng Dũng, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn; đồng chí Nghiêm Thùy Lan, Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam.

Phía Tổng Công ty PTSC có đồng chí Thái Quốc Hiệp, Chủ tịch HĐQT; đồng chí Phan Thanh Tùng, Tổng Giám đốc; đồng chí Nguyễn Trần Toàn, Phó Tổng Giám đốc kiêm Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty.

Đoàn chủ tịch điều hành hội nghị

Báo cáo về kết quả hoạt động SXKD năm 2016, đồng chí Phan Thanh Tùng, Tổng Giám đốc PTSC nhấn mạnh khó khăn lớn nhất của PTSC trong năm qua là tác động cộng dồn từ việc giá dầu thô giảm mạnh và duy trì ở mức thấp, bắt đầu từ cuối năm 2014,liên tiếp trong năm 2015 và trở nên nặng nề hơn trong năm 2016,làm cho các hoạt động thăm dò, khai thác, phát triển mỏ, đầu tư trong lĩnh vực dầu khí phải cắt giảm hoặc tạm dừng thực hiện, kéo theo hoạt động của các công ty dịch vụ dầu khí bị giảm sút nghiêm trọng. Trong đó PTSC liên tục phải đối mặt với sức ép giảm giá thuê và giảm nhu cầu dịch vụ từ các khách hàng, nhất là dịch vụ dầu khí biển.Khi thị trường dịch vụ dầu khí bị thu hẹp thì sự cạnh tranh cũngtrở nên khốc liệt hơn cả ở trong và ngoài nước.

Tổng giám đốc PTSC Phan Thanh Tùng báo cáo hoạt động Tổng công ty trong năm 2016

Trong bối cảnh đó, với vai trò là đơn vị dịch vụ kỹ thuật hàng đầu của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, phát huy truyền thống đơn vị Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới, được sự quan tâm chỉ đạo, tạo điều kiện giúp đỡ của Đảng, Nhà nước, Chính phủ, các Bộ, Ngành trung ương, địa phương, sự hỗ trợ, chỉ đạo sát sao của Lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, sự quan tâm, hợp tác giúp đỡ của các đơn vị thành viên Tập đoàn, các nhà thầu dầu khí trong và ngoài nước, PTSC đã thực hiện nhiều giải pháp, tổ chức triển khai nhiều chương trình hành động, phát động nhiều phong trào thi đua, huy động mọi nguồn lực, tập trung chỉ đạo điều hành một cách quyết liệt nhằm duy trì và thực hiện tốt các hợp đồng cung ứng tàu dịch vụ, dịch vụ, FPSO, FSO, dịch vụ căn cứ cảng, dịch vụ vận hành và bảo dưỡng, dịch vụ chế tạo, lắp đặt các công trình dầu khí EPC, EPCI, dịch vụ khảo sát địa chấn, địa chất công trình… cho các công ty và nhà thầu dầu khí, công nghiệp, đẩy mạnh các hoạt động phát triển kinh doanh tìm kiếm các hợp đồng dịch vụ mới, thực hành triệt để tiết kiệm chi phí nhằm nâng cao hiệu quả SXKD.

Tổng công ty đã đảm bảo tốt công tác an toàn, môi trường; đạt lợi nhuận tương đối khả quan(lợi nhuận hợp nhất trước thuế ước đạt 1.140 tỷ đồng, đạt 95% kế hoạch năm); duy trì ổn định và đạt hiệu quả ở mức cao nhấttrong tất cả các lĩnh vực hoạt động; tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ, năng lực cạnh tranh; khẳng định uy tín, thương hiệu ở thị trường trong nước, trong khu vực và quốc tế; duy trì việc phát triển có trọng tâm và đa dạng hóa các hoạt động SXKD của mình phù hợp với các điều kiện thay đổi của thị trường.

Trong tình hình khó khăn,công ty vẫn đảm bảo việc làm và chăm lo tốt đời sống vật chất, tinh thần cho hơn 9.000 lao động trong toàn tổng công ty và thực hiện tốt các công tác an sinh xã hội (ASXH), chia sẻ trách nhiệmvới cộng đồng. Tổng số tiền dành cho công tác ASXH năm 2016 của tổng công ty đạt trên 19 tỷ đồng.

Bước sang năm 2017, PTSC tiếp tục tập trung các nguồn lực đẩy mạnh và phát triển các hoạt động SXKD, đảm bảo cung cấp dịch vụ kỹ thuật dầu khí chuyên ngành chất lượng cao, uy tín đáp ứng yêu cầucác nhà thầu dầu khí, tích cực đẩy mạnh công tác phát triển kinh doanh, tham gia đấu thầu và tìm kiếm ký kết các hợp đồng nhằm bảo đảm việc làm cho người lao động. Củng cố thị trường trong nước, mở rộng thị trường nước ngoài, xây dựng giải pháp kết nối hệ thống chuyên nghiệp, đẩy mạnh xúc tiến thương mại, thiết lập mối quan hệ hợp tác liên danh liên kết phù hợp với thế mạnh của tổng công ty…

Phát biểu chỉ đạo, đồng chí Nguyễn Vũ Trường Sơn, Tổng Giám đốc Tập đoàn đã chia sẻ những thông tin dự báo về tình hình giá dầu, thị trường dịch vụ dầu khí và định hướng phát triển của Tập đoàn trong giai đoạn hiện nay. Qua đó, đồng chí đề nghị PTSC nghiên cứu, tái cơ cấu lại định hướng phát triển của mình cho phù hợp với định hướng phát triển của Tập đoàn và phù hợp tình hình mới; tiếp tục nâng cao hơn nữa năng lực cạnh tranh, năng lực quản trị, để có thể cạnh tranh được các đối thủ trên thị trường, tạo động lực phát triển bền vững trong tương lai.

Tổng giám đốc PVN Nguyễn Vũ Trường Sơn phát biểu chỉ đạo

Đồng chí Nguyễn Vũ Trường Sơn cũng đã chúc mừng và thể hiện sự đánh giá cao với những nỗ lực của tập thể cán bộ Lãnh đạo và người lao động PTSC để đạt được kết quả rất đáng tự hào trong năm 2016, là một trong số ít các đơn vị dịch vụ dầu khí có lợi nhuận cao trong bối cảnh khó khăn. Đồng chí chúc cho PTSC sẽ thực hiện thành công kế hoạch năm 2017.

Tại hội nghị, Tổng Giám đốc và Công đoàn PTSC đã phát động phong trào thi đua hoàn thành tốt chỉ tiêu kế hoạch năm 2017; Tổ chức trao bằng khen của các cấp cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong năm 2016.

Trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các cá nhân xuất sắc

Trao cờ thi đua của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cho Công đoàn PTSC

Theo www.pvn.vn