Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng thăm và làm việc tại Tập đoàn Dầu khí Việt Nam

Ngày 21/2/2018 (mùng 6 tháng Giêng năm Mậu Tuất), đồng chí Trịnh Đình Dũng, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ đã dẫn đầu đoàn công tác của Chính phủ đến thăm và làm việc với lãnh đạo, cán bộ, người lao động Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) nhân dịp năm mới Mậu Tuất.

Tham gia đoàn công tác còn có đồng chí Nguyễn Hoàng Anh, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp; đồng chí Nguyễn Cao Lục, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ cùng các đồng chí đại diện các Vụ thuộc Văn phòng Chính phủ.

Về phía Tập đoàn Dầu khí Việt Nam có đồng chí Trần Sỹ Thanh, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó trưởng Ban Kinh tế Trung ương, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn; đồng chí Nguyễn Vũ Trường Sơn, Tổng Giám đốc Tập đoàn cùng các đồng chí Thành viên HĐTV, Ban Tổng Giám đốc, đại diện các Ban chuyên môn, Văn phòng Tập đoàn, đại diện lãnh đạo các đơn vị thành viên Tập đoàn. Buổi thăm và làm việc được truyền hình trực tiếp tại 7 điểm cầu: Hà Nội, Tp. Hồ Chí Minh, Quảng Ngãi, Vũng Tàu, Cà Mau, Sóc Trăng, Hậu Giang.

Thay mặt lãnh đạo PVN, Tổng Giám đốc Nguyễn Vũ Trường Sơn đã báo cáo với đoàn công tác Chính phủ về tình hình sản xuất kinh doanh năm 2017 của PVN. Trong năm 2017, dù đối mặt với nhiều khó khăn nhưng tập thể lãnh đạo, cán bộ, người lao động ngành Dầu khí đã nỗ lực vượt khó, hoàn thành xuất sắc mọi chỉ tiêu kế hoạch được giao, nhiều chỉ tiêu hoàn thành vượt mức, về đích trước gần 2 tháng, tiếp tục có những đóng góp lớn cho ngân sách Nhà nước.

Phát biểu tại buổi làm việc, thay mặt Thủ tướng Chính phủ, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng gửi lời chúc mừng năm mới tới toàn thể lãnh đạo, cán bộ, người lao động Tập đoàn Dầu khí Việt Nam trên khắp cả nước và ở những dự án nước ngoài. Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng nhấn mạnh thành tích chung của cả nước trong năm 2017 có sự đóng góp rất quan trọng của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam. Đồng chí Trịnh Đình Dũng cũng chia sẻ với những người dầu khí trong thời điểm Tết vừa qua, vẫn phải tiếp tục sản xuất ngoài khơi xa, ngày đêm thầm lặng làm việc góp sức mình cho sự phát triển của đất nước.

Đồng chí Trịnh Đình Dũng khẳng định Đảng, nhà nước, Chính phủ luôn đặc biệt coi trọng vị thế, vai trò của ngành Dầu khí trong sự nghiệp xây dựng, phát triển và bảo vệ Tổ quốc. Để từng bước thực hiện chiến lược phát triển Tập đoàn và hoàn thành nhiệm vụ năm 2018, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu Tập đoàn thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm.

Thứ nhất, tập trung để ổn định tổ chức, tư tưởng của cán bộ, nhân viên, người lao động trong Tập đoàn. Tập đoàn Dầu khí Việt Nam phải thực sự là một tập đoàn: “Đoàn kết, bản lĩnh, hành động, trí tuệ và đổi mới” để tiếp tục phát triển.

Thứ hai, tiếp tục thực hiện tái cơ cấu Tập đoàn, những khó khăn, thách thức, những hạn chế trong thời gian qua là bài học kinh nghiệm đắt giá để Tập đoàn tái cơ cấu nhằm nâng cao năng lực, củng cố và phát huy sức cạnh tranh của doanh nghiệp.

Thứ ba, Tập đoàn cần có các giải pháp để huy động các nguồn lực nhằm thực hiện các nhiệm vụ phát triển Tập đoàn.

Thứ tư, Tập đoàn cần đẩy nhanh tiến độ các dự án còn chậm. Đặc biệt là các dự án quan trọng của ngành Dầu khí.

Thứ năm, tập trung xử lý dứt điểm những dự án yếu kém.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng tin tưởng với truyền thống vẻ vang của ngành Dầu khí, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam sẽ thực hiện nhiệm vụ năm 2018 với kết quả cao nhất, xứng đáng với sự trông đợi của Đảng, Nhà nước và nhân dân.

Thay mặt tập thể lãnh đạo, cán bộ, người lao động Dầu khí, Chủ tịch HĐTV PVN Trần Sỹ Thanh cảm ơn sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã đến thăm, làm việc và chúc mừng, động viên tập thể lãnh đạo, cán bộ, người lao động ngành Dầu khí ngay ngày đầu tiên làm việc của năm mới Mậu Tuất. Chủ tịch HĐTV PVN Trần Sỹ Thanh cam kết với Phó Thủ tướng, tập thể lãnh đạo, cán bộ, người lao động dầu khí sẽ tiếp tục đoàn kết, nỗ lực vươn lên, khắc phục khó khăn, hoàn thành nhiệm vụ được giao, xứng đáng với niềm tin, sự trông đợi của Đảng, Nhà nước và nhân dân.

Hiền Anh