Phái đoàn doanh nghiệp năng lượng Úc tìm hiểu cơ hội hợp tác cùng Petrovietnam

Chiều ngày 21/5 tại Hà Nội, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) Nguyễn Sinh Khang đã tiếp và làm việc với Phái đoàn Năng lượng Úc do ông Shannon Leahy, Tham tán Thương mại Úc ở Việt Nam dẫn đầu.

Tham dự buổi làm việc có đại diện các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực năng lượng, dầu khí của Úc. Về phía Petrovietnam có đại diện lãnh đạo các Ban Khí, Điện, Đầu tư Phát triển, Thương mại Thị trường, Hợp tác Quốc tế.


Toàn cảnh buổi làm việc

Tại buổi làm việc, Phó Tổng giám đốc Nguyễn Sinh Khang hoan nghênh các doanh nghiệp năng lượng Úc trao đổi tìm kiếm cơ hội hợp tác, tăng cường quan hệ với Petrovietnam và các đơn vị thành viên. Ông Nguyễn Sinh Khang cũng chia sẻ Petrovietnam đã có nhiều lần tiếp cận, làm việc với các đối tác ở Úc hợp tác trong các lĩnh vực tìm kiếm thăm dò, điện… đồng thời mong muốn qua buổi làm việc, Petrovietnam và các doanh nghiệp năng lượng Úc sẽ mở rộng cơ hội hợp tác tại một số dự án năng lượng trong thời gian tới.


Phó Tổng giám đốc Nguyễn Sinh Khang giới thiệu với đoàn một số dự án đang triển khai của Petrovietnam

Petrovietnam đã trao đổi thông tin về các dự án kêu gọi đầu tư trong 5 lĩnh vực hoạt động chính: tìm kiếm thăm dò, khí, chế biến dầu khí, điện và dịch vụ kỹ thuật dầu khí chất lượng cao. Đặc biệt, là doanh nghiệp nhà nước, Petrovietnam có trách nhiệm đảm bảo an ninh năng lượng và bảo vệ chủ quyền quốc gia. Với thế mạnh trong lĩnh vực LNG và than, phái đoàn năng lượng Úc mong muốn được tham gia làm nhà thầu, đầu tư vào một số dự án đang triển khai của Petrovietnam, tham gia mua cổ phần của một số đơn vị thành viên của Tập đoàn và cung cấp than, LNG cho thị trường Việt Nam - những lĩnh vực Úc có thế mạnh.

Thay mặt phái đoàn, Tham tán Thương mại Úc tại Việt Nam Shannon Leahy nhấn mạnh sẽ chia sẻ, trao đổi những thông tin tại buổi làm việc này với các doanh nghiệp khác của Úc. Ngài Tham tán mong muốn trong thời gian tới Petrovietnam sẽ tiếp tục ủng hộ, hỗ trợ các doanh nghiệp năng lượng của Úc tham gia đầu tư, thực hiện các dự án tại Việt Nam.

Hiền Anh