Petrovietnam - Gazprom thắm tình hữu nghị Việt - Nga

Nhân dịp Kỷ niệm 25 năm ngày thiết lập quan hệ “Đối tác chiến lược toàn diện” và góp phần đẩy mạnh các hoạt động hữu nghị, hợp tác toàn diện Việt Nam – Liên bang Nga, nhận lời mời của Tập đoàn Gazprom, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) đã phối hợp với Công đoàn Dầu khí Việt Nam tổ chức Đoàn văn nghệ tham dự Festival “Ngọc đuốc” tại Thành phố Sochi/Liên bang Nga từ ngày 13-20/5/2017. Đây là sự kiện văn hóa quan trọng, thông qua đó nhằm thắt chặt quan hệ hợp tác gắn bó nhiều mặt giữa Petrovietnam và Gazprom. Mặt khác đây cũng là dịp nhằm quảng bá hình ảnh của Petrovietnam với bạn bè quốc tế, đồng thời giúp cho cán bộ - người lao động dầu khí nhận thức sâu sắc hơn về tình đoàn kết hữu nghị truyền thống lâu đời giữa nhân dân hai nước, sự hợp tác toàn diện giữa hai nước Việt Nam – Liên bang Nga nói chung và Petrovietnam – Gazprom nói riêng.

Festival “Ngọn đuốc” là sự kiện thường kỳ 2 năm một lần do Tập đoàn Gazprom tổ chức. Tham gia sự kiện này ngoài các đoàn nghệ thuật đến từ các đơn vị thuộc Gazprom trên toàn nước Nga còn có các đoàn đến từ các nước như: Belarus, Bolivia, Kazakhstan, Amenia,  Kyrgyzstan, Trung Quốc,… 

Đoàn nghệ thuật của Petrovietnam mang tên “Hoa biển” được thành lập với các hạt nhân văn nghệ là những người lao động dầu khí đến từ Tổng Công ty Khí Việt Nam – PVGas và Tổng Công ty cổ phần Khoan & Dịch vụ khoan Dầu khí – PV Drilling. Với các tiết mục chọn lọc mang đậm màu sắc văn hóa dân gian Việt Nam, đoàn đã nhận được tình cảm và sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả Nga và các nước tham dự. 

Đ/c Nguyễn Mạnh Kha - Phó Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam nhận biểu trưng lưu niệm từ lãnh đạo Gazprom

Trong “Đêm giao lưu” thắm tình hữu nghị, đoàn Petrovietnam đã có buổi biểu diễn hết sức thành công với tiếng cổ vũ, reo hò của tất cả khán giả có mặt trong hội trường. Với tiếng hát nhẹ nhàng và ấm áp của các Liền Anh, Liền Chị trong bài “Còn Duyên” dân ca quan họ Bắc Ninh đã để lại trong lòng khán giả những hình ảnh rất đỗi mộc mạc và tình cảm về quê hương, đất nước và con người Việt Nam. Ở các tiết mục khác, sâu lắng với độc tấu sáo trúc “Xuân về trên bản Mèo” của Đào Viết Tuấn – PV Drilling và thăng hoa với “Chiếc khăn Piêu” của Đào Thị Minh – PVGas cùng tốp múa đã cho khám giả cảm nhận được các cung bậc của cảm xúc.            

  

Tại Lễ bế mạc và đêm Gala, đoàn nghệ thuật của Petrovietnam lại một lần nữa mang đến cho khán giả Nga và bạn bè quốc tế những giây phút lắng đọng nhưng cũng đầy kịch tính qua tiết mục múa “Nét duyên Hà thành”. Trong không khí đoàn kết, thân ái và thắm tình hữu nghị, thay mặt đoàn Petrovietnam Ông Nguyễn Mạnh Kha – Phó Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam đã có bài phát biểu trang trọng. Thay mặt Ban Tổ chức và Lãnh đạo Tập đoàn Gazprom, Ông Alecsandr Dmitrievich Bespalov – Cục trưởng Cục Thông tin của Tập đoàn Gazprom đã có bài phát biểu đáp từ, trao cho đoàn Petrovietnam Cúp và Bằng chứng nhận tham dự sự kiện này. Ngay trong trang báo ngày của sự kiện, Ông Andrei Fik – Tổng giám đốc Gazprom International đã xúc động rằng “Petrovietnam – một đối tác quan trọng của chúng tôi. Chúng tôi rất vui mừng về hợp tác của chúng ta không chỉ trong thực hiện các dự án trên thềm lục địa Việt Nam mà còn cả trên sân khấu Festival “Ngọn đuốc” này”. 

Một số hình ảnh khác của sự kiện:

  
 
 
 

(Theo www.pvn.vn)