Hội CCB VPI tổ chức Đại hội lần thứ II, nhiệm kỳ 2017-2022

Ngày 19/5, tại Viện Dầu khí Việt Nam, Hội Cựu chiến binh (CCB) Viện Dầu khí Việt Nam (VPI) đã long trọng tổ chức Đại hội đại biểu Hội Cựu chiến binh VPI lần thứ II, nhiệm kỳ 2017-2022.

Tham dự đại hội có đồng chí Trần Việt Dũng, Phó Chủ tịch Hội CCB Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam; đồng chí Lê Quang Toán, Chánh Văn phòng Hội CCB Tập đoàn cùng đại diện lãnh đạo Hội CCB PV Power, DMC.

Về phía lãnh đạo Viện Dầu khí Việt Nam có tiến sĩ Nguyễn Hồng Minh, Bí thư Đảng ủy, Phó Viện trưởng Viện Dầu khí Việt Nam, Chủ tịch Hội CCB VPI; đồng chí Nguyễn Văn An, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn VPI cùng đại diện các tổ chức đoàn thể, Lãnh đạo các Ban, Văn phòng, Trung tâm cùng 25 đại biểu Hội CCB VPI.


Văn nghệ chào mừng Đại hội Đại biểu Hội Cựu chiến binh VPI khóa II, nhiệm kỳ 2017-2022

Đại hội Hội CCB VPI lần thứ II nhiệm kỳ 2017-2022 được tiến hành trong không khí Kỷ niệm 127 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và Kỷ niệm 39 năm ngày thành lập Viện Dầu khí Việt Nam với tinh thần “Phát huy bản chất truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, gương mẫu, nghĩa tình, góp phần vun đắp và gìn giữ ngọn lửa Trí tuệ Dầu khí Việt Nam”.

Đại hội có nhiệm vụ kiểm điểm đánh giá kết quả hoạt động của Hội CCB VPI, đề ra phương hướng nhiệm vụ nhằm thực hiện hiệu quả chương trình hoạt động của Hội nhiệm kỳ 2017-2022.


TS.Nguyễn Hồng Minh Chủ tịch Hội CCB VPI trình bày báo cáo Tổng kết nhiệm kỳ 2012-2017 và phương hướng hoạt động nhiệm kỳ 2017-2022.

Trong nhiệm kỳ vừa qua, các hoạt động của Hội CCB luôn gắn với việc thực hành tiết kiệm, đổi mới nội dung phương thức hoạt động: thiết thực, phù hợp với điều kiện thực tế, không phô trương, hình thức, lãng phí.

Bằng những hoạt động đa dạng, cụ thể, Hội CCB VPI đã phát động phong trào thi đua “Phát huy bản chất truyền thống Bộ đội Cụ Hồ, CCB VPI nêu cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu, đoàn kết, nghĩa tình, xây dựng Hội trong sạch vững mạnh, góp phần xây dựng Viện ngày càng “vươn cao” nhằm khích lệ, động viên hội viên giữ vững, phát huy phẩm chất tốt đẹp, truyền thống cách mạng, góp phần bồi dưỡng giáo dục thế hệ trẻ”.

Với tinh thần CCB hưởng ứng các phong trào thi đua lao động của Viện, 100% số hội viên hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Có đồng chí được tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh, Giải thưởng Nhà nước về Khoa học Công nghệ, được cấp Bằng độc quyền giải pháp hữu ích, công nhận sáng kiến cấp Viện…

Hội CCB đã phối hợp với Công đoàn, Đoàn Thanh niên để có sự tham gia của đoàn viên thanh niên vào các hoạt động của Hội. Tổ chức các chương trình về nguồn, thăm và tặng quà tri ân cho thương - bệnh binh, thân nhân liệt sỹ trong đơn vị; thăm các trung tâm điều dưỡng thương - bệnh binh để các CCB và thế hệ trẻ có dịp ôn lại, nêu cao lòng tự hào về lịch sử, truyền thống đánh giặc ngoại xâm của dân tộc, nhớ ơn các vị Anh hùng liệt sỹ, hun đúc thêm lòng yêu nước và ý chí vươn lên làm chủ khoa học, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Các hội viên có hoàn cảnh khó khăn luôn được Hội quan tâm chia sẻ, động viên. Hội đã thực sự là chỗ dựa tinh thần của hội viên. Hoạt động của Hội đã thắt chặt tinh thần đoàn kết gắn bó tương thân, tương ái giữa các hội viên với tổ chức Hội và toàn thể cán bộ, công nhân viên trong Viện.


Lễ trao bằng khen của TW Hội Cựu chiến binh cho tập thể Hội CCB VPI.

Trong nhiệm kỳ 2017-2022, Ban chấp hành Hội CCB VPI sẽ tiếp tục phát huy bản chất truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, tiếp tục đóng góp cho công tác nghiên cứu và dịch vụ khoa học của Viện, quan tâm chăm lo hơn đến đời sống hội viên, kết hợp với các tổ chức đoàn thể nhằm đa dạng hình thức hoạt động giáo dục truyền thống lịch sử và an sinh xã hội. Bằng tất cả nhiệt huyết, trách nhiệm, quyết tâm, đoàn kết vươn lên và nêu cao niềm tự hào về truyền thống Khoa học Công nghệ Dầu khí, toàn thể cán bộ, hội viên Hội CCB VPI sẽ tiếp tục góp phần quan trọng vào vun đắp và gìn giữ "Ngọn lửa Trí tuệ Dầu khí Việt Nam Anh hùng".

Dưới sự chủ trì của Đoàn chủ tịch, Đại hội đã thảo luận sôi nổi, thẳng thắn và nhất trí cao thông qua các văn kiện: Báo cáo tổng kết hoạt động nhiệm kỳ 2012-2017 và phương hướng hoạt động nhiệm kỳ II (2017-2022); Bản kiểm điểm của Ban chấp hành Hội CCB VPI nhiệm kỳ 2012-2017 và Báo cáo tổng hợp đóng góp ý kiến văn kiện đại hội.


Đồng chí Trần Việt Dũng, Phó Chủ tịch Hội CCB Tập đoàn phát biểu tại Đại hội

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, Phó Chủ tịch Hội CCB Tập đoàn Trần Việt Dũng đã nhiệt liệt biểu dương và đánh giá cao các kết quả Hội CCB VPI đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua, ghi nhận những đóng góp của Hội trong thành tích chung của Hội CCB Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam nhiệm kỳ 2012-2017. Đồng thời mong muốn hội CCB VPI là những người lính trên mặt trận Tri thức sẽ tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được, có phương pháp triển khai tổ chức hoạt động thiết thực, triệt để, tiết kiệm, chống lãng phí, bám sát với tình hình thực tế của Viện; phối hợp chặt chẽ với các đoàn thể trong hoạt động an sinh xã hội, từ thiện… tiếp tục phát huy truyền thống “Bộ đội cụ Hồ”, phải là tấm gương cho thế hệ trẻ VPI học tập và noi theo.


Đồng chí Nguyễn Văn An, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn VPI phát biểu tại Đại hội

Cũng tại Đại hội, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy VPI Nguyễn Văn An khẳng định: “Những năm vừa qua là những năm hết sức khó khăn đối với ngành Dầu khí, những thành tích mà Viện Dầu khí Việt Nam đạt được đều có sự đóng góp hết sức tích cực, trách nhiệm của các hội viên CCB Viện cho sự nghiệp phát triển của Viện Dầu khí Việt Nam.

Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Nguyễn Văn An cũng mong rằng trong thời gian tới, nhất là trong thời điểm Viện đang tích cực thực hiện đổi mới mô hình hoạt động, đổi mới quản lý, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực thì Hội CCB cần tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa tinh thần cách mạng bằng tất cả nhiệt huyết, trách nhiệm, quyết tâm và đoàn kết; đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động “nghĩa tình đồng đội”; cần tăng cường phối hợp với các tổ chức Công đoàn, Đoàn Thanh niên phát động các phong trào thi đua trong lao động, trong xây dựng Văn hóa VPI, Văn hóa Petrovietnam để góp phần cùng toàn thể người lao động trong Viện từng bước thực hiện thành công sứ mệnh và nhiệm vụ được giao.


Lễ trao bằng khen của TW Hội Cựu chiến binh cho 2 hội viên CCB VPI có thành tích xuất sắc



Lễ trao giấy khen của Hội CCB Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam cho các cá nhân có thành tích xuất sắc



Ban Chấp hành Hội CCB VPI khóa II, nhiệm kỳ 2017-2022 ra mắt Đại hội

Tại Đại hội lần thứ II, nhiệm kỳ 2017-2022, Hội CCB VPI đã bầu ra BCH mới gồm 5 đồng chí và Đoàn đại biểu đi dự Đại hội Hội CCB Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam lần thứ II, gồm 5 đại biểu chính thức và 01 đại biểu dự khuyết.

Để ghi nhận những kết quả của Hội CCB VPI trong thời gian qua, Trung ương Hội Cựu chiến binh đã trao Bằng khen của của Trung ương Hội cho các tập thể và cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu”.

Trước khi tiến hành Đại hội, Hội Cựu chiến binh VPI đã tổ chức cho các hội viên dâng hương tưởng nhớ Bác Hồ kính yêu tại Phòng tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh (Tòa nhà Viện Dầu khí).

 

(Theo www.pvn.vn)