Đón tiếp và làm việc với Đoàn công tác đến từ Đại học New Mexico Tech

Sáng 13/02/2019, Trường Đại học Dầu khí Việt Nam đã tổ chức buổi đón tiếp và làm việc với đoàn đến từ Trường Đại học New Mexico Tech (NMT), Mỹ về kế hoạch tuyển học viên cao học, NCS cũng như thiết lập hợp tác giữa 2 trường.

newmexico1

Tham dự buổi tiếp xúc và làm việc với đoàn NMT có Ban Giám hiệu Nhà trường và lãnh đạo các Phòng, Khoa, Trung tâm. Buổi tiếp xúc với Nhà trường là một trong các hoạt động của đoàn NMT nhằm gặp gỡ, xác định khả năng hợp tác với các đối tác phía Việt Nam trong năm 2019.

Tại buổi làm việc sáng ngày 13, đoàn NMT đã giới thiệu về trường và ngành dầu khí; trình bày vắn tắt về chương trình tuyển sinh cho mùa thu 2019 (đại học, thạc sỹ và tiến sỹ) ngành dầu khí. Đoàn cũng bày tỏ hy vọng có thể hợp tác với PVU để ký kết thỏa thuận giữa hai Trường. Từ đó đánh giá khả năng hợp tác giữa hai bên để chuẩn bị cho chuyến thăm của hiệu trưởng trường NMT trong thời gian tới. Bên cạnh đó, TS. Tấn Nguyễn, Trưởng Khoa Dầu khí, NMT đã giới thiệu các cơ hội cho giảng viên tại VN thực tập tại trường NMT và có mong muốn tìm kiếm các cơ hội hợp tác nghiên cứu giữa trường dầu khí Việt Nam và các trung tâm nghiên cứu tại NMT.

Hai bên đã trao đổi chi tiết về các cơ chế hợp tác và tìm hiểu thêm thông tin về những lĩnh vực hai bên có thế mạnh. Đại diện hai bên cũng nhất trí các bên tiếp tục đàm phán qua trao đổi thư tín để hoàn chỉnh các nội dung cho Biên bản ghi nhớ (MOU) và các thỏa thuận hợp tác trong đó có kế hoạch xây dựng chương trình 2+2 để tiến hành ký kết trong thời gian sớm nhất.

newmexico2 newmexico3

Hai bên tặng quà lưu niệm sau buổi họp

 

Buổi chiều cùng ngày, đại diện của NMT đã gặp gỡ và phỏng vấn trực tiếp các SV/giảng viên có nguyện vọng đăng ký theo học chương trình đại học, thạc sỹ và tiến sỹ ngành dầu khí. NMT quyết định trao 03 suất học bổng toàn phần cho 03SV xuất sắc nhất của buổi phỏng vấn.

newmexico4

Đoàn NMT và các em sinh viên PVU

 

newmexico5

Đại diện hai bên đã chụp ảnh lưu niệm đánh dấu một buổi làm việc thành công tốt đẹp