BSR: Năm 2017 là năm “Đam mê – Cống hiến – Hết lòng phụng sự”

Sáng 28/12/2016, Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) đã tổ chức Hội nghị tổng kết kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2016 và triển khai kế hoạch 2017.
 
Dự hội nghị có đồng chí Đặng Văn Minh, Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Quảng Ngãi và nguyên lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi qua các thời kỳ.

Về phía Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) có đồng chí Phan Đình Đức, Thành viên HĐTV, Chủ tịch Hội Cựu chiến bình Tập đoàn; đồng chí Lê Mạnh Hùng, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn; đồng chí Đỗ Chí Thanh, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn và đại diện các ban chuyên môn, Công đoàn Dầu khí; đồng chí Ngô Thường San, Chủ tịch Hội Dầu khí Việt Nam; cùng các đại biểu nguyên là lãnh đạo Ban quan lý Dự án NMLD Dung Quất và Công ty BSR; Ban lãnh Công ty, các đối tác của BSR và 258 đại biểu đại diện cho hơn 1570 người lao động Công ty BSR.

Báo cáo kết quả sản xuất kinh doanh năm qua, Tổng giám đốc BSR Trần Ngọc Nguyên nhấn mạnh, năm 2016 mặc dù gặp nhiều khó khăn do chính sách thuế nhập khẩu xăng dầu, biến động tỷ giá, biến động giá dầu thô và sản phẩm; nhưng bằng nỗ lực không mệt mỏi của tập thể CBCNV, Công ty đã đạt được kết quả kinh doanh xuất sắc.

Sản lượng sản xuất ước tính khoảng 6,84 triệu tấn, vượt 117,16% so với kế hoạch năm; sản lượng tiêu thụ đạt 6,8 triệu tấn, vượt 116,47% so với kế hoạch năm; doanh thu đạt 72.516 tỷ đồng, vượt 103% kế hoạch năm; nộp ngân sách nhà nước ước đạt 11.986 tỷ đồng (tương đương khoảng 0,5 tỷ USD), vượt 104% kế hoạch năm. Riêng kế hoạch sản lượng: đến 21 giờ 00ngày 09/11/2016 Công ty đã hoàn thành 100% chỉ tiêu, về đích sớm hơn so với kế hoạch 52 ngày.

BSR đã tiết giảm được 633,08tỷ đồng từ nâng cao được hiệu quả chế biến, sản xuất, tiết giảm các chi phí sản xuất kinh doanh, vượt kế hoạch tiết kiệm cả năm 43%. Ngoài ra, trong năm 2016, BSR đã thực hiện ASXH đạt 25,52 tỷ đồng (từ khi thành lập Công ty đến nay là 236 tỷ đồng).

Công tác bảo dưỡng thường xuyên được tổ chức và thực hiện với nhiều cải tiến và tối ưu, đảm bảo tốt chất lượng và mục tiêu giữ vững ổn định và an toàn trong vận hành nhà máy. Năm 2016, BSR đã tổ chức thực hiện 52.357 lượt bảo dưỡng phòng ngừa (PM) và 8.500 lượt sửa chữa (CM) cho khoảng 67.000 thiết bị có trên hệ thống CMMS.

Đến hết năm 2016 đã tích lũy được hơn 9,2 triệu giờ công an toàn. Các công việc được triển khai trên công trường đều được giám sát và yêu cầu tuân thủ đầy đủ các quy định về ATSKMT của Công ty. Công tác kiểm tra, giám sát, huấn luyện an toàn, PCCC được thực hiện thường xuyên, sức khỏe người lao động được quan tâm chăm lo chu đáo. Công tác quan trắc môi trường và quản lý chất thải được thực hiện đúng theo quy định pháp luật: Nước thải, khí thải được xử lý đạt quy chuẩn/tiêu chuẩn về môi trường hiện hành trước khi xả thải; Thực hiện thu gom, phân loại, lưu chứa và bàn giao chất thải cần xử lý đáp ứng các Quy chuẩn về môi trường.

Dự án nâng cấp ở rộng (NCMR) đã triển khai được gần 20 tháng kể từ thời điểm phát hành Hồ sơ mời thầu của gói thầu Tư vấn lập thiết kế tổng thể (FEED). Tuy còn có nhiều khó khăn nhưng các hạng mục công việc đang được Ban QLDA NCMR NMLD Dung Quất (DQRE) tích cực triển khai để bảo đảm theo kịp tiến độ tổng thể đã được phê duyệt.

Tổng giám đốc BSR Trần Ngọc Nguyên báo cáo kết quả sản xuất kinh doanh năm năm 2016

Song song với việc đàm phán với các đối tác chiến lược để chuyển đổi BSR thành Công ty TNHH hai thành viên, BSR cũng đã tích cực triển khai cổ phần hóa sau khi có Quyết định số 2665/QĐ-DKVN, ngày 06/11/2015 của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam về việc Cổ phần hóa BSR.

Hiện tại BSR và Liên danh Công ty Cổ phần Chứng khoán Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BSC) và Công ty TNHH Kiểm toán và Tư vấn UHY ACA (UHY ACA) đã ký Hợp đồng tư vấn số 925/2016/BSR-BSC-UHY ACA ngày 25/10/2016 để thực hiện xác định giá trị doanh nghiệp và lập phương án cổ phần hoá BSR.

Năm 2017, BSR tập trung 4 mục tiêu lớn, đó là: Vận hành nhà máy hoạt động an toàn, ổn định; Tiếp tục triển khai Dự án nâng cấp, mở rộng nhà máy; Thực hiện lộ trình cổ phần hóa Công ty và đặc biệt là Thực hiện thành công Đợt bảo dưỡng tổng thể lần III NMLD Dung Quất. Các mục tiêu chính của BSR trong năm 2016 là sản xuất đạt trên 5,13 triệu tấn sản phẩm các loại; doanh thu đạt trên 62 ngàn tỷ đồng; nộp ngân sách trên 7,1 ngàn tỷ đồng; hoàn thành tốt tất cả những chỉ tiêu SXKD năm 2016.

Hội nghị cũng đã nghe Chủ tịch Công đoàn Cơ sở Khuất Thị Lê báo cáo về kết quả tổ chức Hội nghị Người lao động các phòng/ ban của BSR và kết quả giám sát thực hiện Thỏa ước lao động tập thể.

Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam Lê Mạnh Hùng phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Lê Mạnh Hùng cho biết, trong năm qua tình hình kinh tế của cả nước trong bối cảnh chung của thế giới hết sức khó khăn. Tình hình sản xuất kinh doanh của Tập đoàn và các đơn vị thành viên cũng bị ảnh hưởng nhiều. Tuy vậy BSR đã vượt qua mọi khó khăn, thách thức để hoàn thành hầu hết các chỉ tiêu kế hoạch mà Tập đoàn giao. Con số nộp vào NSNN là hết sức có ý nghĩa, điều này còn khẳng định tính hiệu quả của NMLD Dung Quất.

Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Lê Mạnh Hùng đã thay mặt Lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam cảm ơn và biểu dương tập thể người lao động BSR đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của năm qua; vận hành Nhà máy  ổn định với công xuất cao, giảm chi phí cố định, tiết giảm chi phí, tối ưu hóa.

Nhân dịp này, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Lê Mạnh Hùng cũng chân thành cảm ơn Lãnh đạo và các sở, ban, ngành tỉnh Quảng Ngãi đã chỉ đạo, hỗ trợ và tạo mọi điều kiện để BSR hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Đồng thời tại Hội nghị, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Lê Mạnh Hùng cũng chỉ rõ những tồn tại của BSR để từ đó đưa ra những chỉ đạo rất cụ thể trong các lĩnh vực công nghệ, tài chính, quản trị, tiết giảm chi phí, tối ưu hóa... Về các nhiệm vụ của BSR trong năm 2017, đồng chí cũng đưa ra những chỉ đạo rất cụ thể liên quan đến hoạt động sản xuất kinh doanh, công tác bảo dưỡng tổng thể, Nâng cấp mở rộng, Cổ phần hóa và tái cấu trúc Công ty.

Tại Hội nghị đại diện của Phòng Bảo Dưỡng sửa chữa đã trình bày tham luận về công tác chuẩn bị và triển khai Đợt bảo dưỡng tổng thể lần III, và Ban NCMR với tham luận Công tác triển khai Dự án nâng cấp mở rộng NMLD Dung Quất.

Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, ông Đặng Văn Minh - Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Quảng Ngãi đánh giá cao vai trò của NMLD Dung Quất đối với sự phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh Quảng Ngãi. Ông Đặng Văn Minh nhấn mạnh trong năm 2016 BSR triển khai hoạt động sản xuất kinh doanh trong điều kiện nhiều khó khăn thách thức, nhưng BSR đã biết phát huy tối đa những lợi thế của mình  đặc biệt là với đội ngũ  CBCNV trẻ, có trình độ chuyên môn cao, nhiệt huyết với nghề, để hoàn thành hầu hết các mục tiêu kế hoạch đề ra.

Thay mặt cho nhân dân và lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi, ông Đặng Văn Minh xin cảm ơn những đóng góp to lớn của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và tập thể lãnh đạo cũng như người lao động BSR. Thay mặt Lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi Phó Chủ tịch Đặng Văn Minh hứa sẽ cố gắng hỗ trợ, tạo mọi điều kiện, giải quyết mọi khó khăn vướng mắc trong Dự án NMCR NMLD Dung Quất đặc biệt là những vấn đề liên quan đến đề bù, giải phóng mặt bằng. Phó Chủ tịch Đặng Văn Minh tin rằng với sự chỉ đạo sát sao của Tập đonà, Công ty BSR sẽ vượt qua mọi khó khăn thách thức để hoàn thành tốt kế hoạch được giao trong năm 2017 và những năm tiếp theo.

Chủ tịch HĐTV BSR Nguyễn Hoài Giang phát biểu tại Hội nghị

Chủ tịch HĐTV BSR Nguyễn Hoài Giang đã thay mặt Ban lãnh đạo và toàn thể người lao động BSR chân thành cảm ơn các thế hệ đi trước – thế hệ những người đi tìm lửa, cảm ơn các thế hệ lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi qua các thời kỳ, sự quan tâm chỉ đạo, tạo mọi điều kiện của UBND tỉnh Quảng Ngãi, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, các bạn bè, đối tác... đã chỉ đạo sát sao, tạo mọi điều kiện ủng hộ mà luôn đồng hành cùng BSR. Đặc biệt Chủ tịch Nguyễn Hoài Giang chân thành cảm ơn toàn thể người lao động Công ty BSR đã phấn đấu hết mình để tạo lên thành quả của ngày hôm nay.

Tặng cờ thi đua của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam

Trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp phát triển ngành Công thương Việt Nam” cho 5 CBCNV BSR

Đại diện Lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Ngãi tặng Bằng khen cho các tập thể BSR

Đại diện Lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Ngãi tặng Bằng khen cho các cá nhân BSR

Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Lê Mạnh Hùng trao tặng Bằng khen cho các tập thể BSR

Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Đỗ Chí Thanh trao tặng Bằng khen cho các cá nhân BSR

Tai Hội nghị, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ đã trao tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 2 cá nhân. Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cũng trao tặng Cờ thi đua cho BSR. Ngoài ra, Bộ trưởng Bộ Công Thương trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp phát triển ngành Công thương Việt Nam” cho 5 CBCNV BSR. UBND tỉnh Quảng Ngãi cũng tặng Bằng khen cho 7 tập thể và 28 cá nhân BSR. 7 tập thể và 174 CBCNV nhận Bằng khen của Tổng Giám đốc Tập đoàn. Tổng Giám đốc Công ty BSR cũng tặng giấy khen cho 271  cá nhân đạt danh hiệu “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2016”.

Đại diện BSI trao các Giất chứng nhận cho Công ty BSR

Cũng tại Hội nghị Viện Tiêu chẩn Anh (BSI) cũng đã trao Giấy chứng nhận Hệ thống quản lý môi trường, chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 14001/9001 phiện bản 2015 và Hệ thống quản lý an toàn và sức khỏe nghề nghiệp theo OHSAS 18001:2007 cho Công ty BSR.

Đại diện Ban lãnh đạo, CĐCS, Đoàn thanh niên và Hội CCB BSR ký giao ước thi đua 2017

Kết thức Hội nghị, Phó Chủ tịch Công đoàn BSR Phạm Ngọc Vương đã phát động thi đua và ký giao ước thi đua năm 2017 với chủ đề: “Đam mê – Cống hiến – Hết lòng phụng sự”.

(Theo www.pvn.vn)