Trao Quyết định bổ nhiệm chức danh Phó Giáo sư cho Tiến sĩ Phạm Huy Giao

Nhằm tăng cường nguồn nhân lực chất lượng cao đặc biệt là đội ngũ chuyên gia, nhà giáo, nhà khoa học giỏi, có uy tín và dày dạn kinh nghiệm cho Trường, sau thời gian thực hiện quy trình tuyển dụng và bổ nhiệm; ngày 08/9/2020, Trường Đại học Dầu khí Việt Nam (PVU) đã trân trọng tổ chức Lễ Trao Quyết định bổ nhiệm chức danh Phó Giáo sư chuyên ngành Khoa học Trái đất cho Tiến sĩ Phạm Huy Giao - là Nhà khoa học, Nhà giáo, Nhà Quản lý giỏi, uy tín và dày dạn kinh nghiệm.

lebonhiem pgs giao2

TS. Phan Minh Quốc Bình, Hiệu trưởng nhà trường trao quyết định bổ nhiệm chức danh Phó Giáo sư cho TS. Phạm Huy Giao

Tại buổi Lễ, Tiến sĩ Phan Minh Quốc Bình, Hiệu trưởng PVU đã trao quyết định, tặng hoa và phát biểu chúc mừng.
Phó Giáo sư, Tiến sĩ Phạm Huy Giao được chính thức tuyển dụng và bổ nhiệm chức danh tại PVU từ ngày 01/9/2020. Trước khi trở thành thành viên của PVU, PGS. TS Phạm Huy Giao công tác tại Trường Kỹ Thuật Công nghệ (SET) thuộc Học Viện Công nghệ Châu Á (AIT), với vai trò chuyên viên nghiên cứu cao cấp từ năm 2001, Giáo sư trợ lý từ năm 2006 và Phó Giáo sư, Trưởng khoa Địa kỹ thuật và Kỹ thuật tài nguyên Trái Đất (GTE) từ năm 2011. Trong quá trình công tác tại AIT, PGS. Phạm Huy Giao từng là người sáng lập và phụ trách các chương trình đào tạo Thạc sỹ ngành Địa thăm dò & Kỹ thuật Dầu khí (GEPG), ngành Công nghệ và Quản lý ngoài khơi, chương trình đào tạo Thạc sỹ chuyên nghiệp ngành Địa Thăm dò & Kỹ thuật Dầu khí (PME-GEPG), chương trình đào tạo Thạc sỹ chuyên nghiệp ngành Địa Kỹ thuật và Quản lý (PME-GEM).

lebonhiem pgs giao1

Ban Giám Hiệu tặng hoa chúc mừng PGS. TS. Phạm Huy Giao

Với trên 20 năm kinh nghiệm giảng dạy và nghiên cứu khoa học ở môi trường đào tạo, nghiên cứu quốc tế, PGS. TS. Phạm Huy Giao đã đạt được các thành tích đáng nể như: Phát triển các chuyên ngành đào tạo mới tại AIT, Đại học Đông Á – Hàn Quốc; Tham gia các dự án nghiên cứu ứng dụng của các nước châu Á như Hàn Quốc, Thái Lan, Việt Nam...; Hướng dẫn trên 50 học viên tốt nghiệp Tiến sĩ, Thạc sĩ tại AIT và các trường Đại học khác tại Châu Á; Đăng trên 30 bài báo khoa học quốc tế tại các tạp chí ISSN, ISI, SCOPUS, trên 10 bài báo trong nước và hàng chục bài báo tại các hội nghị, hội thảo, báo cáo về các đề tài nghiên cứu. Chủ trì, tham gia hàng chục đề tài nghiên cứu khoa học, trong đó có nhiều công trình được ứng dụng vào thực tế và sở hữu bản quyền.

Quá trình hoạt động của PGS. TS Phạm Huy Giao còn được ghi nhận bởi các giải thưởng quốc tế như: Giải thưởng Bài báo tốt nhất tại Hội Nghị Mô hình hóa & mô phỏng (MODSIM97), “FEM Quasi-3D Modelling of Responses to Artificial Recharge in a Multiaquifer System”, được chọn để đăng tại Intl’ Journal of Env. Modelling & Software, 14 (1999) 141-151, Elsevier năm 1999; Giải thưởng Tan Swan Beng của Hiệp hội Địa kỹ thuật Đông Nam Á (2005), Đồng tác giả của một nghiên cứu về lún đất do hút nước ngầm ở Bangkok năm 2005; Bằng khen của Hiệp Hội các nhà Khoa học và Kỹ sư nghiên cứu trái đất của châu Âu (EAGE – European Asociation of Geoscientists and Engineers) với vinh dự được chọn là Diễn giả thuyết trình cho khu vực Châu Á - Thái Bình Dương ở một số trường đại học hàng đầu trong khu vực này về đề tài Địa Vật Lý Thạch Học của móng granit nứt nẻ năm 2014 – 2015; Giải thưởng GS Dạy Học Xuất Sắc (lớp học quy mô nhỏ) do Học Viện Công Nghệ Châu Á tặng năm 2016; Bằng khen tôn vinh của Elsevier đối với Người đánh giá bài báo khoa học xuất sắc (Outstanding Reviewer) cho Tạp chí nối tiếng Địa Chất Công Trình (Engineering Geology) của Elsevier tháng 10/2017.

Với bề dày kinh nghiệm trong công tác quản lý đào tạo, giảng dạy và uy tín về nghiên cứu khoa học, Lãnh đạo nhà trường hi vọng PGS. TS Phạm Huy Giao sẽ có đóng góp to lớn, làm nên thành công mới của PVU.