Thư chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 của Hiệu Trưởng

Kính gửi: Các thầy giáo, cô giáo, cán bộ, nhân viên đã và đang công tác tại trường, các nhà giáo đã và đang tham gia công tác thỉnh giảng tại Trường Đại học Dầu khí Việt Nam

Nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, thay mặt Đảng uỷ, Ban Giám hiệu nhà trường, tôi trân trọng gửi tới các nhà giáo, nhà khoa học đã và đang tham gia giảng dạy tại Trường Đại học Dầu khí Việt Nam lời tri ân sâu sắc và lời chúc mừng tốt đẹp nhất.

Thư chúc mừng của Hiệu trưởng nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Năm 2016 là năm thứ sáu Trường Đại học Dầu khí Việt Nam chính thức đi vào hoạt động, nhưng với tinh thần sáng tạo, sự nỗ lực của thầy cô giáo, CBCNV và sinh viên, Nhà trường đã có những thành tích nổi trội khẳng định vị thế và uy tín của một cơ sở giáo dục đại học đặc biệt trực thuộc doanh nghiệp. Các thành tựu và kết quả đào tạo như: Tuyển sinh thành công khóa 5 với điểm tuyển đầu vào cao, cải tiến chương trình đào tạo theo hướng chuẩn Quốc tế với thời gian đào tạo còn 4 năm, nhiều sinh viên đạt thành tích cao trong các cuộc thi Olympic quốc gia Vật lý, Toán học, Hóa học, Cơ học toàn quốc, nhiều bài báo của các thầy cô giáo được đăng trên các tạp chí uy tín trong và ngoài nước, 01 thầy giáo được phong học hàm Phó Giáo sư,... đặc biệt 124 kỹ sư đầu tiên do Nhà trường đào tạo đã được các doanh nghiệp đón nhận và đánh giá cao về các kiến thức chuyên môn và kỹ năng… đã góp phần to lớn trong việc phát triển và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực phục vụ cho Ngành Dầu khí và cho đất nước.

Năm học mới 2016-2017 đã bắt đầu. Năm học mới diễn ra trong bối cảnh ngành Giáo dục tiếp tục thực hiện cơ chế tự chủ của đơn vị sự nghiệp công lập theo tinh thần Nghị định 16/2015/NĐ-CP ngày 14/2/2015 của Chính phủ, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam thực hiện tái cơ cấu của các đơn vị đào tạo, nghiên cứu khoa học, đặc biệt khó khăn của Ngành Dầu khí do giá dầu sụt giảm vẫn diễn tiến với các chiều hướng phức tạp khó lường. Vì thế, nhiệm vụ đặt ra đối với nhà trường là hết sức nặng nề, khó khăn phải vượt qua là không nhỏ, nhưng với truyền thống đoàn kết, sự tâm huyết, trách nhiệm nghề nghiệp của toàn thể cán bộ, giảng viên; với tinh thần dân chủ, khách quan, mạnh dạn đổi mới của nhà trường và đặc biệt với sự chỉ đạo kịp thời, đồng tình ủng hộ của Tập đoàn và sự hỗ trợ nhiệt tình của các đơn vị thành viên Tập đoàn, tôi tin rằng chúng ta sẽ vượt qua khó khăn, thử thách, tiếp tục đưa Nhà trường phát triển hơn nữa trong “giai đoạn” mới.

Xin kính chúc các thầy, cô giáo mạnh khoẻ, thành công hơn nữa trong sự nghiệp giáo dục và hạnh phúc trong cuộc sống!

Thân ái,

                                                                                 

Phó Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng

Phan Minh Quốc Bình