PVU tổ chức nói chuyện Chuyên đề “Drilling Operation and Rigs Overview”

Vừa qua, ngày 9/4/2021, tại TP Bà Rịa, Đại học Dầu khí Việt Nam (PVU) đã tổ chức nói chuyện Chuyên đề cho sinh viên với nội dung "Drilling Operation and Rigs Overview - Tổng quan các loại giàn khoan và quá trình vận hành”.

Tham dự buổi nói chuyện có chuyên gia Trần Đại Lịch - Kỹ sư giàn khoan, thợ khoan định hướng, giám sát khoan, huấn luyện viên khoan; chuyên gia Trần Đại Lịch đã trải qua nhiều năm công tác ở các Công ty dầu khí lớn trong nước và quốc tế như Transocean, Baker Hughes, Schlumberger, Kuwait Oil Company, Biendong POC và PVD.

IMG 7723 Medium

Về phía PVU có đồng chí Ngô Thu Kiều – Chủ tịch Công đoàn PVU, phó Phòng đào tạo; đồng chí Châu Khiếu Minh – Giám đốc Trung tâm Bồi dưỡng Nâng cao; Tiến sĩ Nguyễn Văn Hùng - Trưởng khoa Dầu khí; cùng các giảng viên phụ trách giảng dạy và các em sinh viên đang theo học tại trường.

Phát biểu tại buổi nói chuyện chuyên đề, Trưởng khoa Dầu khí - Tiến sĩ Nguyễn Văn Hùng nhấn mạnh, bên cạnh việc học lý thuyết với các Thầy cô nhà trường, các em sẽ được lắng nghe và so sánh với những gì mình đã được học ở nhà trường với những gì thực tế mà chuyên gia Trần Đại Lịch chia sẻ. TS. Nguyễn Văn Hùng cũng đã có đôi lời nhắn nhủ các bạn sinh viên PVU tại buổi nói chuyện đó là: Các em có chọn đúng ngành mình hay không; Nếu chọn đúng rồi thì các em phải chuẩn bị những kiến thức gì đối với ngành mà các em đã lựa chọn; Kỹ năng nào mà các em phải chuẩn bị khi các em ra trường để làm công việc như kỹ sư; Tiếng anh chắc chắn là quan trọng rồi nhưng các bạn sinh viên nhớ hỏi chuyên ra Trần Đại Lịch xem để tiếp tục trau dồi tiếng anh thì phải như thế nào.

IMG 7797 Medium

Sau những phát biểu chia sẻ của nhà trường, chuyên gia Trần Đại Lịch đã trình bày một cách hệ thống từ tổng quan đến chi tiết cho sinh viên PVU các nội dung: Chuỗi hoạt động của công nghiệp dầu khí bao gồm thượng nguồn, trung nguồn, hạ nguồn; Dầu mỏ và thế giới; Giàn khoan: mô tả chung, các giai đoạn đoạn thi công và hoàn thiện; Kiểm soát giếng khoan và các dịch vụ kỹ thuật.

Bên cạnh những vấn đề kỹ thuật, chuyên gia Trần Đại Lịch còn chia sẻ kinh nghiệm phát triển nghề nghiệp cho các bạn sinh viên PVU về vai trò của ngoại ngữ (tiếng Anh); Nâng cao nhận thức an toàn; Tinh thần làm việc nhóm và sự học tập/học hỏi không ngừng; Môi trường quốc tế & đa văn hóa; Con đường phát triển & sự nghiệp trong lĩnh vực khoan dầu khí.

IMG 7795 Medium

Sau gần 4 tiếng trao đổi sôi nổi chuyên đề “Drilling Operation and Rigs Overview”, các bạn sinh viên PVU đã lĩnh hội được những kiến thức vô cùng bổ ích cũng như các kỹ năng mềm mà chuyên gia Trần Đại Lịch chia sẻ, điều đó giúp ích rất lớn cho việc học tập tại trường cũng như các bạn sinh viên sắp ra trường đi làm.

Việc mời các chuyên gia nhiều kinh nghiệm trong các lĩnh vực dầu khí và năng lượng đến chia sẻ được Nhà trường thường xuyên quan tâm triển khai. Công tác này giúp cho đội ngũ giảng viên và sinh viên có thêm nhiều thông tin thực tiễn quý giá, giúp nâng cao chất lượng nghiên cứu và đào tạo của PVU.

Một số hình ảnh trong buổi nói chuyện chuyên đề