PVU tổ chức buổi nói chuyện chuyên đề “Kỹ năng gây ấn tượng với nhà tuyển dụng” cho sinh viên

Để chuẩn bị tốt cho chương trình Company Day sắp diễn ra, giúp sinh viên tự tin hơn khi gặp gỡ các doanh nghiệp, hỗ trợ sinh viên cách soạn một Lý lịch cá nhân ấn tượng và những kinh nghiệm quan trọng cho sinh viên ra trường lập nghiệp, vào ngày 20/4/2021 vừa qua, Trường Đại học Dầu khí Việt Nam (PVU) đã mời chuyên gia huấn luyện Hạnh Trần Marie phối hợp tổ chức buổi nói chuyện chuyên đề “Kỹ năng gây ấn tượng với nhà tuyển dụng”.

Tham dự hội thảo có TS. Lê Quốc Phong – Trưởng Phòng Đào tạo; ông Châu Khiếu Minh- Giám đốc Trung tâm Bồi Dưỡng Nâng cao; đại diện các Khoa, Bộ môn cùng giáo viên chủ nhiệm và hơn 100 sinh viên các khóa đang theo học tại PVU.

Quang canh chung

Phát biểu tại hội thảo, Giám đốc Trung tâm Bồi Dưỡng Nâng cao Châu Khiếu Minh điểm qua những hoạt động hỗ trợ sinh viên trong thời gian qua với nhiều kết quả khả quan, từ chuyên môn đến kỹ năng học tập và làm việc. Với con số 100% sinh viên trường PVU có việc làm sau khi tốt nghiệp là minh chứng cho những nỗ lực không ngừng của tập thể Nhà trường. Sinh viên PVU đã vận dụng kiến thức được học vào thực tế cuộc sống và công việc, dùng kiến thức nghề nghiệp của mình gây ấn tượng với nhà tuyển dụng. Theo ông Châu Khiếu Minh: Ngoài kiến thức chuyên môn nghề nghiệp và thì kỹ năng và thái độ với công việc của mỗi ứng viên là điều vô cùng quan trọng khi đối diện với nhà tuyển dụng. Chính vì thế bản thân mỗi sinh viên cần không ngừng học tập tốt, nắm vững nền tảng chuyên môn, thông thạo ngoại ngữ, rèn luyện những kỹ năng cần thiết cho công việc tương lai, đáp ứng được yêu cầu của nhà tuyển dụng và theo đuổi nghề nghiệp mà mình mong muốn.

z2453774807349 9b514396041e6396bf7450306657ff7a Medium

Chuyên gia đào tạo Hạnh Trần Marie gửi lời cảm ơn đến Trường PVU đã tạo điều kiện cho mình được giao lưu và chia sẻ kinh nghiệm của bản thân đến các bạn sinh viên trường PVU cũng như giúp các bạn sinh viên tự tin thể hiện kỹ năng và kiến thức của mình trước các cơ hội việc làm.

Buổi nói chuyện diễn ra sôi nổi với sự trao đổi rất nhiệt tình giữa chuyên gia đào tạo Hạnh Trần Marie với các bạn sinh viên PVU. Qua đó, sinh viên nắm được những điều cần lưu ý trong quá trình làm hồ sơ xin việc, những mục sinh viên cần quan tâm khi điền hồ sơ, tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng; đồng thời ứng viên cần tìm hiểu những thông tin về vị trí tuyển dụng, những bước chuẩn bị trước-trong và sau khi phỏng vấn, những bí quyết để có được bộ hồ sơ hoàn chỉnh, kỹ năng lắng nghe, kỹ năng nghe điện thoại của nhà tuyển dụng, kỹ năng đến nơi phỏng vấn và chờ phỏng vấn, nộp hồ sơ online.....Nhiều câu hỏi được đặt ra như: cách viết mục sở thích, sở trường sao cho ấn tượng với nhà tuyển dụng, chọn nguyện vọng bổ sung trong hồ sơ ứng tuyển, mục mức lương mong muốn nên viết như thế nào cho hợp lý... từ phía sinh viên và được chuyên gia Hạnh Trần Marie giải đáp tận tình.

z2444822174659 76bf755ac9cc500afc91a5dad0112aca Medium

Buổi nói chuyện chuyên đề đã giúp sinh viên PVU tự tin hơn để tham gia Company Day vào ngày 29/4/2021 sắp tới và chuẩn bị sẵn sàng cho bước đường lập nghiệp ngay sau khi rời giảng đường Đại học.

Một số hình ảnh trong buổi nói chuyện: