PVU Lan tỏa yêu thương – Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại

Hưởng ứng lời kêu gọi của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) về chương trình hiến máu nhân đạo, sáng ngày 29/3/2021, tại nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa – Thể thao Vietsovpetro, TP. Vũng Tàu, Cán bộ nhân viên và Đoàn thanh niên Trường Đại học Dầu khí Việt Nam (PVU) đã tham gia Ngày hội hiến máu do Đoàn Thanh niên Cụm hoạt động Dầu khí Bà Rịa - Vũng Tàu (BR-VT) phối hợp với Bệnh viện chợ Rẫy (TP Hồ Chí Minh) tổ chức với chủ đề “Một giọt máu cho đi - Một cuộc đời ở lại”.

hm8

Được biết, những tháng đầu năm 2021 do tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp đã ảnh ở hưởng không nhỏ đến mọi mặt đời sống xã hội (y tế, giáo dục...), đặc biệt ảnh hưởng rất lớn đến lượng máu dự trữ phục vụ cho công tác cứu chữa bệnh trên toàn quốc. Tại thời điểm hiện nay cả nước đang rất thiếu máu và cần sự tham gia hiến máu nhân đạo của tất cả mọi người.

Tham gia hiến máu lần này, Trường Đại học Dầu khí Việt Nam có 42 cán bộ, giảng viên, sinh viên tham gia hiến máu tình nguyện. Ngày hội hiến máu “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại” đã tạo ra sức lan tỏa lớn.

hm14

Hiệu trưởng PVU- Phan Minh Quốc Bình tham gia hiến máu

“Tôi cảm thấy rất vui và hạnh phúc vì được đồng hành cùng các bạn trẻ dầu khí tham gia hiến máu, đây là hoạt động hết sức ý nghĩa, được người lao động dầu khí, tuổi trẻ dầu khí hưởng ứng mạnh mẽ. ĐTN PVU đã kêu gọi được số lượng các em sinh viên tham gia đông, đây cũng là hoạt động giúp các em sinh viên PVU hiểu hơn về các hoạt động nghĩa tình của người Dầu khí, giúp các em tự hào về ngành học mà các em đã chọn theo đuổi đam mê của mình”, đồng chí Phan Minh Quốc Bình – Hiệu trưởng trường Đại học Dầu khí (PVU) cho biết.

Bạn Phạm Đình Hải, lớp K9A, sinh viên năm nhất PVU chia sẻ: Đối với em thì hiến máu là một nghĩa cử vô cùng cao đẹp, đó là lý do tại sao khi thấy có chương trình tham gia hiến máu thì em đã đăng kí mà không cần suy nghĩ nhiều! Nhìn thấy dòng máu của mình chảy từ cơ thể vào trong túi đựng, em cảm thấy như hành động của mình có thể đã đem lại một cuộc sống cho một người đang chờ để nhận máu, hay giúp một người nào đó vượt qua cơn nguy kịch, giúp cho những gia đình có người bệnh có thêm hy vọng,... điều đó làm cuộc sống của em có ý nghĩa hơn và em thấy mình cũng trưởng thành hơn. Và nếu trong tương lai có thêm những chương trình tình nguyện như vậy thì em chắc chắn sẽ xung phong tham gia ngay.

hm1

Kết thúc ngày hội, ban tổ chức thu được 213 đơn vị máu. Mỗi giọt máu hồng của cán bộ giảng, viên, đoàn viên, thanh niên PVU và các đơn vị trong ngành Dầu khí hiến tặng là tấm lòng, nghĩa cử cao đẹp, tinh thần trách nhiệm lớn với xã hội, tình nguyện của Tuổi trẻ “Đâu cần thanh niên có; việc gì khó có thanh niên”, chung tay vì cộng đồng “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”.

Một số hình ảnh trong buổi hiến máu: