Phát biểu cảm nghĩ của sinh viên Phùng Thị Huệ nhân dịp Lễ khai giảng khóa I của PVU

Kính thưa quý vị đại biểu, quý vị khách quý

Thưa các thầy cô giáo và các bạn sinh viên thân mến!

Em tên là Phùng Thị Huệ, đến từ lớp K1A. Hôm nay, em rất vinh dự và tự hào khi được thay mặt cho toàn thể các bạn sinh viên Khóa I Trường Đại học Dầu khí Việt Nam đứng đây để nói lên những suy nghĩ, cảm nhận của mình trong ngày khai trường.

phung thi hue

Trở thành sinh viên của một trường đại học là ước mơ, là mục tiêu phấn đấu không chỉ của riêng em mà còn của bao bạn trẻ khác trong suốt những năm học phổ thông. Môi trường học tập ở các trường đại học là nơi sẽ giúp chúng em tiếp cận nguồn tri thức mới, cách làm việc khoa học, và trau dồi các kỹ năng mềm cần thiết phục vụ cho công việc và cuộc sống sau này, là nơi để chúng em tu dưỡng bản thân để trở thành những công dân có ích cho đất nước.

Để có thể thực hiện được ước mơ của mình, em cũng như nhiều bạn sinh viên có mặt trong hội trường ngày hôm nay đã dành nhiều thời gian để tìm hiểu, tham khảo ý kiến của bố mẹ, anh chị, những người đi trước, để lựa chọn ngành nghề phù hợp với bản thân trong hàng trăm ngành nghề đào tạo. Thêm vào đó là tìm một môi trường học tập, nơi sẽ giúp em đạt được ước mơ đó một cách hiệu quả nhất. Và thật may mắn đối với bản thân em khi các thầy cô Trường Đại học Dầu khí Việt Nam đã tới và có buổi nói chuyện, giới thiệu về môi trường và chương trình đào tạo của Trường tại Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên – Đại học Quốc gia Hà Nội. Em tin chắc rằng nhiều bạn đang ngồi ở đây cũng đã có dịp tham dự các buổi nói chuyện như vậy. Qua buổi nói chuyện gần gũi và cởi mở, em cũng như các bạn nhận thấy Trường Đại học Dầu khí Việt Nam sẽ là một môi trường tốt cho chúng em học tập và rèn luyện, do đó em đã quyết định dự thi vào Trường và kết quả là ngày hôm nay chúng em được vinh dự đứng trong hội trường này. Và còn vinh dự và tự hào hơn nữa khi chúng em chính là những sinh viên khóa đầu tiên của Trường.

            Kính thưa quý vị đại biểu, quý vị khách quý

            Thưa các thầy cô giáo và các bạn sinh viên thân mến!

Mới ngày đầu đặt chân tới đây, em và các bạn cũng không hiểu thật rõ về ngôi trường công lập đặc biệt này. Qua thời gian tiếp xúc với môi trường mới, mặc dù chưa nhiều, nhưng em thực sự ấn tượng về ngôi trường mình đã chọn. Đó là khoảng thời gian tuyệt vời để chúng em hiểu và yêu Trường, yêu ngành DK, và tin tưởng với sự lựa chọn của mình.Em biết rằng đây là một môi trường học đường lý tưởng, với đội ngũ giảng viên tâm huyết, có trình độ cao, được đào tạo bài bản, chuyên nghiệp; trang thiết bị dạy và học hiện đại, cơ sở vật chất khang trang; tổ chức Đoàn đội hoạt động hiệu quả… Đây sẽ là những động lực mạnh mẽ giúp chúng em cố gắng và quyết tâm hơn nữa trong học tập và rèn luyện. Giờ đây em có thể tự tin nói với người thân và bạn bè rằng: "Em đã lựa chọn đúng!"

Hôm nay, trong ngày khai giảng đầu tiên của Trường, thay mặt cho các bạn sinh viên toàn Trường, em xin gửi tới Ban Lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam sự biết ơn sâu sắc đã giúp chúng em có cơ hội được học tập trong một môi trường nhiều thuận lợi như vậy. Em cũng xin gửi tới Quý thầy cô và các cô chú CBNV của Trường lời cảm ơn trân trọng đã giúp đỡ chúng em vượt qua phút bỡ ngỡ ban đầu để tự tin bước vào năm học mới. Chúng em xin hứa sẽ học tập và rèn luyện thật tốt để mỗi sinh viên sẽ trở thành những bông hoa tô điểm, đóng góp vào sự phát triển của Trường.

Cuối cùng, em xin kính gửi tới Quý vị đại biểu, Quý thầy cô và các bạn sinh viên lời chúc sức khỏe và hạnh phúc. Chúc cho buổi lễ hôm nay thành công tốt đẹp!