Lễ Tốt nghiệp năm 2021 và Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 của PVU - Trang trọng và đầy cảm xúc

Buổi lễ tốt nghiệp và Ngày Nhà giáo Việt Nam năm 2021 tại PVU diễn ra có nhiều điểm nhấn đặc biệt về cảm xúc, thể hiện rõ tinh thần, giá trị và bản sắc PVU: Đó là video clip cùng nhìn lại chặng đường gắn bó dưới mái trường PVU thân yêu của các tân kỹ sư, tân thạc sĩ với nhiều dấu ấn, kỷ niệm khó phai. Đó còn là tiết mục văn nghệ đặc biệt chưa từng có đến từ Thầy giáo và sinh viên của Nhà trường ở 3 miền đất nước, chưa từng được gặp nhau, chưa từng cùng nhau tập luyện chung trực tiếp một ngày nào mà chỉ hoàn toàn trao đổi, tập luyện qua màn hình trực tuyến nhưng Thầy trò đã đem tới cho buổi lễ một tiết mục văn nghệ vô cùng đặc sắc, thể hiện sự kết nối của những “Người đi tìm lửa”; hay ca khúc Người Thầy được sinh viên hát và kết hợp những hình ảnh về Thầy Cô vô cùng xúc động như một lời tri ân Những người lái đò đưa con thuyền tri thức của mình cập bến bờ tương lai…. Đây có lẽ là khoảnh khắc đẹp nhất, tuyệt vời nhất, xúc động và tự hào nhất của buổi lễ. Mong rằng, những món quà nho nhỏ này từ phía Nhà trường sẽ là hành trang, tiếp thêm động lực để các tân kỹ sư, tân thạc sĩ bước tiếp trên chặng đường dài phía trước.
 
Lễ Tốt nghiệp năm 2021 và Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 của PVU - Trang trọng và đầy cảm xúc

Các đại biểu và sinh viên tham dự Lễ Tốt nghiệp và Kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 
trực tiếp và trực tuyến đảm bảo phỏng chống Covid -19

Tham dự buổi lễ, về phía Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) có ông Trần Quang Dũng - Uỷ viên Ban Thường vụ Đảng uỷ, Trưởng ban Truyền thông và Văn hoá doanh nghiệp Tập đoàn; bà Nghiêm Thùy Lan - Uỷ viên Ban Thường vụ Đảng uỷ, Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam; bà Vũ Thị Thu Hương - Bí thư Đoàn Thanh niên, Phó Trưởng ban Truyền thông và Văn hoá doanh nghiệp Tập đoàn; bà Lê Thị Lam Trà - Phó Trưởng Ban Tổ chức & Quản trị nguồn nhân lực Tập đoàn; ông Trịnh Tuấn Anh - Phó Trưởng Ban Tổ chức & Quản trị nguồn nhân lực Tập đoàn.

Tham dự buổi Lễ còn có ông Hồ Sĩ Thoảng - nguyên Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Dầu khí Việt Nam (nay là Tập đoàn Dầu khí Việt Nam); ông Ngô Thường San - nguyên Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Dầu khí Việt Nam, Chủ tịch Hội Dầu khí Việt Nam; GS.TSKH Phạm Quang Dự - nguyên Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty Dầu khí Việt Nam, Thành viên Hội đồng KH&ĐT Trường Đại học Dầu khí Việt Nam; ông Lê Minh Hồng – nguyên Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn, Phó Chủ tịch Hội Dầu khí Việt Nam; TS. Phan Ngọc Trung – nguyên Thành viên HĐTV Tập đoàn Dầu khí Việt Nam cùng đại diện lãnh đạo các ban chuyên môn, đặc biệt là sự có mặt của các các Thầy Cô PVU qua các thời kỳ.

Lễ Tốt nghiệp năm 2021 và Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 của PVU - Trang trọng và đầy cảm xúc
Quang cảnh chung của buổi lễ

 

Về phía trường PVU có TS. Nguyễn Anh Đức – Chủ tịch Hội đồng trường; TS. Phan Minh Quốc Bình, Hiệu trưởng Nhà trường; TS. Nguyễn Thanh Tùng – Thành viên Hội đồng trường, Phó Hiệu trưởng Nhà trường; TS. Nguyễn Hữu Lương – Thành viên Hội đồng trường; Bà Ngô Thu Kiều – Thành viên Hội đồng trường, Chủ tịch Công đoàn Trường; GS. TSKH. Lưu Cẩm Lộc - Chủ tịch hội xúc tác và hấp phụ Việt Nam, Thành viên Hội đồng KH&ĐT PVU cùng các giáo sư, tiến sĩ, giảng viên, sinh viên trường và các quý phụ huynh có mặt tham dự trực tiếp và trực tuyến trên nền tảng MS Teams.

Phát biểu tại buổi lễ, TS. Phan Minh Quốc Bình nhiệt liệt biểu dương những thành tích học tập, rèn luyện của tất cả các bạn sinh viên, học viên được trao bằng tốt nghiệp đợt này, bày tỏ vui mừng trước kết quả đã đạt được của các tân Kỹ sư, tân thạc sĩ trong suốt những năm học tập, rèn luyện dưới mái trường Đại học Dầu khí Việt Nam và gửi lời chúc mừng 12 tân Thạc sĩ và 42 tân Kỹ sư khóa 6 của PVU. Thầy khẳng định trong suốt 11 năm xây dựng và phát triển, Trường Đại học Dầu khí Việt Nam thực sự đã trở thành nơi nuôi dưỡng và phát huy những tiềm năng của người học cũng như khả năng khẳng định bản thân trong cộng đồng quốc tế, là môi trường học tập luôn khơi dậy đam mê, khuyến khích các ý tưởng sáng tạo, nơi tạo kết nối cho sự thành công của người học. Chính sự nhiệt huyết, sự đam mê và sáng tạo của các bạn sinh viên, học viên đã góp phần tạo nên giá trị của Trường Đại Học Dầu khí Việt Nam, tạo nên phong cách Người Dầu Khí đa sắc màu.

Lễ Tốt nghiệp năm 2021 và Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 của PVU - Trang trọng và đầy cảm xúc
TS. Phan Minh Quốc Bình, Hiệu trưởng PVU phát biểu tại buổi lễ

 

Thầy cũng nhấn mạnh để đến được Lễ tốt nghiệp hôm nay, các bạn sinh viên, học viên đã trải qua những học kỳ đặc biệt, chưa từng có tiền lệ, phải đối mặt với những khó khăn, thách thức trong bối cảnh đại dịch Covid-19 và chính sự kết nối và sẻ chia, sự đoàn kết đồng lòng, với bản lĩnh và tinh thần Người Dầu khí, chúng ta luôn bên nhau và cùng nhau vượt qua tất cả vì một lẽ “PVU là Nhà và chúng ta là một Gia đình”. Thầy cũng nhắn nhủ với các tân Kỹ sư, tân Thạc sĩ hãy tiếp tục bản lĩnh và nhiệt huyết để nắm bắt mọi cơ hội và làm chủ cuộc đời mình, mong các em luôn tràn đầy hy vọng và niềm tin, viết tiếp thành công của các thế hệ sinh viên PVU đi trước, với sự năng động sáng tạo, tinh thần của “người đi tìm lửa” mà các em đã có được dưới mái trường này - mái trường PVU thân yêu.

Thầy Hiệu trưởng gửi lời cảm ơn chân thành tới các bậc phụ huynh và gia đình các tân cử nhân, tân thạc sĩ đã luôn luôn chia sẻ cùng nhà trường, luôn tạo điều kiện và động viên các tân cử nhân, tân thạc sĩ nỗ lực, phấn đấu đạt kết quả học tập, nghiên cứu và rèn luyện tốt nhất. Thầy cũng cũng gửi lời cảm ơn chân thành và lời tri ân sâu sắc tới các cán bộ, giảng viên, công nhân viên chức Nhà trường mặc dù điều kiện công tác còn khó khăn, đặc biệt trong bối cảnh của đại dịch Covid 19, các thầy giáo, cô giáo và viên chức nhà trường đã luôn nỗ lực, đổi mới, sáng tạo hoàn thành tốt nhiệm vụ giảng dạy, hỗ trợ người học trong học tập, nghiên cứu khoa học, cố vấn cho các câu lạc bộ của sinh viên, luôn chia sẻ và tạo điều kiện tốt nhất có thể để người học an tâm học tập, nghiên cứu và rèn luyện. Cuối cùng, thầy gửi lời cảm ơn Tập đoàn Dầu khí Việt nam, tổ chức, doanh nghiệp đối tác đã gắn bó, đồng hành, hợp tác cùng với Nhà trường. Nhiều tân Kỹ sư, tân thạc sĩ có mặt hôm nay cũng đã lựa chọn các tổ chức, doanh nghiệp đối tác trong và ngoài ngành Dầu khí làm nơi bắt đầu trải nghiệm công việc thực tế của mình.

Lễ Tốt nghiệp năm 2021 và Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 của PVU   Trang trọng và đầy cảm xúc

Tân Kỹ sư Huỳnh Văn Trung ngành Kỹ thuật Dầu khí nhận bằng qua hình thức online

Cũng tại buổi lễ, TS. Phan Minh Quốc Bình đã ôn lại lịch sử 39 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, về những nét đẹp truyền thống của nhà giáo Việt Nam cũng như chúc mừng Thầy Cô PVU nhân ngày nhà giáo Việt Nam “Những người lái đò thầm lặng” và mong muốn tất cả các thầy cô giáo, CBNV PVU tiếp tục đem hết sức lực, trí tuệ cũng như tình thương yêu của mình đóng góp nhiều hơn nữa cho sự nghiệp giáo dục của Nhà trường bằng việc rèn giũa các thế hệ sinh viên, giỏi về chuyên môn nghiệp vụ, vững vàng về bản lĩnh, thích ứng và sẵn sàng đương đầu với nhiều thử thách hội nhập trong xã hội toàn cầu hóa và trên hết là góp phần vào sự phát triển bền vững của PVU, của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.

Lễ Tốt nghiệp năm 2021 và Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 của PVU - Trang trọng và đầy cảm xúc
TS. Lê Quốc Phong – Trưởng phòng Đào tạo PVU đọc thư chúc mừng của Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam
Lê Mạnh Hùng gửi chúc mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Tại buổi lễ, TS. Lê Quốc Phong – Trưởng phòng Đào tạo PVU đã đọc thư chúc mừng của Ông Lê Mạnh Hùng - Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) gửi chúc mừng đến tập thể cán bộ giảng viên, và nhân viên Nhà trường nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

Lễ Tốt nghiệp năm 2021 và Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 của PVU - Trang trọng và đầy cảm xúc
Đại diện học viên cao học, sinh viên PVU tặng hoa chúc mừng Thầy Cô Nhân ngày 20/11

Trong niềm vui phấn khởi, xúc động của ngày Lễ Tốt nghiệp, tân kỹ sư Phan Thành Đạt – Thủ khoa ngành Kỹ Thuật Hóa Học chuyên ngành Lọc Hóa Dầu bày tỏ niềm vinh dự và hạnh phúc của mình khi may mắn được đứng tại đây, đại diện cho các tân Kỹ sư, tân thạc sĩ nói lên những suy nghĩ, cảm xúc và gửi những lời tri ân tới các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh sau cuộc hành trình vượt biển lớn ra khơi dài 4 năm trên chuyến tàu mang tên Đại học Dầu khí Việt Nam.

Lễ Tốt nghiệp năm 2021 và Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 của PVU - Trang trọng và đầy cảm xúc
Tân kỹ sư Phan Thành Đạt chia sẻ cảm xúc tại buổi lễ Tốt nghiệp

Tân thủ khoa gửi lời cảm ơn sâu sắc tới thầy cô giáo cùng cán bộ, công nhân viên chức Nhà trường. Em khẳng định chính sự tận tình chỉ dạy, sự đồng hành và hỗ trợ của các thầy cô trong suốt thời gian qua đã giúp em và các bạn trải nghiệm và khám phá bản thân, trau dồi những kỹ năng cần thiết để có thể thích nghi tốt sau khi tốt nghiệp. Sau này đây, dù đi đâu hay làm công việc gì đi chăng nữa thì bản sắc được là sinh viên Dầu khí đã trở thành huyết mạch chảy mãi trong người mỗi PVUers, em và các bạn luôn tự hào vì điều đó.

Tân thủ khoa cũng gửi những lời biết ơn sâu sắc nhất đến bố mẹ, các bậc phụ huynh, những hậu phương vững chắc đã luôn hỗ trợ các em để có thể tiếp bước trên con đường tương lai của mình. Em xúc động chia sẻ “Chúng con tốt nghiệp trong bối cảnh đặc biệt, với ngày lễ tốt nghiệp đặc biệt khi dich bệnh Covid vẫn diễn biến phức tạp, chúng con lại càng nhận thức rõ hơn và trân trọng những giá trị của 4 năm vừa qua, tiếp thêm sức mạnh và lòng quyết tâm để vượt qua khó khăn. Và quan trọng hơn nữa, chúng con càng nhận thức rõ hơn giá trị của yêu thương và lòng biết ơn, nhận thấy trách nhiệm của bản thân đối với gia đình và xã hội.

Lễ Tốt nghiệp năm 2021 và Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 của PVU - Trang trọng và đầy cảm xúc
Bà Lê Thị Lam Trà - Phó Trưởng Ban Tổ chức & Quản trị nguồn nhân lực Petrovietnam phát biểu tại buổi lễ

Thay mặt Lãnh đạo Tập đoàn, bà Lê Thị Lam Trà - Phó Trưởng Ban Tổ chức & Quản trị nguồn nhân lực Tập đoàn đã gửi lời chúc mừng các thầy giáo, cô giáo, các nhà khoa học Trường Đại học Dầu khí Việt Nam nhân dịp Ngày nhà giáo Việt Nam 20/11 và chúc mừng các tân Kỹ sư K6, tân Thạc sĩ đầu tiên ngành Kỹ thuật Dầu khí, Kỹ thuật Hóa học tốt nghiệp ra trường. Bà Lê Thị Lam Trà nhấn mạnh: Cho dù có làm gì thì bằng những kiến thức và kỹ năng các em được lĩnh hội từ các Thầy/cô có trình độ và tâm huyết dưới mái trường PVU thân yêu, tôi hy vọng các em sẽ đem những kiến thức học tập ở Trường vận dụng để học tập, làm việc và cống hiến, góp phần nâng cao vị thế cho Ngành Dầu khí và cho nước nhà.

Lễ Tốt nghiệp năm 2021 và Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 của PVU - Trang trọng và đầy cảm xúc
Khen thưởng cho Giảng viên PVU giỏi năm 2021

Tại buổi lễ, Nhà trường cũng tổ chức trao giải cho các giảng viên đạt thành tích cao trong cuộc thi "Giảng viên PVU giỏi năm 2021"; Giải nhất được trao cho ThS. Phạm Hữu Tài, Khoa Dầu khí; Giải nhì được trao cho TS. Lê Thanh Thanh, Khoa Dầu khí và Giải Ba được trao cho ThS. Lương Hải Linh, Khoa Dầu khí; Giải Giảng viên có Tiết dạy hay nhất được trao cho ThS. Nguyễn Hoàng Ngọc Tú, Khoa Khoa học Cơ bản.

Lễ Tốt nghiệp năm 2021 và Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 của PVU - Trang trọng và đầy cảm xúc
Trao bằng khen và phần thưởng cho các SV tốt nghiệp thủ khoa

 

Cũng tại buổi lễ, để ghi nhận những nỗ lực, cố gắng của các sinh viên tốt nghiệp năm 2021, hiệu trưởng trường đại học Dầu khí Việt Nam đã có quyết định khen thưởng cho các sinh viên tốt nghiệp thủ khoa đầu ra của các ngành và khen thưởng sinh viên tiêu biểu giai đoạn 2017-2021.

An Nhiên