Lễ Khai giảng Khóa I năm học 2011-2012

Sáng 21/10/2011 tại TP Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, Trường Đại học Dầu khí Việt Nam (PVU) đã long trọng tổ chức Lễ khai giảng Khóa I, năm học 2011-2012.

Đến dự buổi lễ, về phía khách mời có Đ/c Trần Tuấn Anh, Thứ trưởng Bộ Công Thương; Đ/c Phùng Đình Thực, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Khối doanh nghiệp Trung ương, Chủ tịch Hội đồng thành viên (HĐTV) Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN); Đ/c Đỗ Văn Hậu, Thành viên HĐTV, Tổng Giám đốc PVN; các đồng chí trong Hội đồng thành viên, Ban Tổng giám đốc PVN và lãnh đạo nhiều đơn vị thành viên PVN cùng các đồng chí nguyên lãnh đạo PVN qua các thời kỳ. Về phía Nhà trường có TS. Nguyễn Văn Minh - Chủ tịch Hội đồng trường; PGS.TS Lê Phước Hảo - Hiệu trưởng; các thành viên Hội đồng trường và Ban giám hiệu, cùng toàn thể cán bộ, giảng viên và sinh viên PVU. Ngoài ra, còn có đại diện các đối tác của PVU và đông đảo phóng viên các cơ quan thông tấn, báo chí.

le khai giang 01

Phát biểu khai giảng năm học mới, Chủ tịch Nguyễn Văn Minh đã báo cáo những kết quả mà PVU đạt được trong thời gian đầu đi vào hoạt động, nhất là trong kỳ tuyển sinh và tổ chức đào tạo năm học 2011-2012. Chủ tịch Nguyễn Văn Minh cho rằng kết quả bước đầu này đã khẳng định mối quan tâm và tín nhiệm của xã hội đối với PVU cũng như đối với Ngành Dầu khí nước nhà. Chủ tịch Nguyễn Văn Minh cũng bày tỏ mong muốn các thầy cô giáo và sinh viên toàn Trường sẽ nỗ lực hơn nữa trong công tác dạy vào học vì sự phát triển của Ngành, xây dựng PVU thành trường đại học tiêu biểu của cả nước, đóng góp vào sự phát triển của Đất nước nói chung và Tập đoàn Dầu khí Anh hùng nói riêng.

le khai giang 02

TS. Nguyễn Văn Minh, Chủ tịch Hội đồng trường Đại học Dầu khí Việt Nam, phát biểu khai giảng năm học mới

Tại buổi lễ, Đ/c Trần Tuấn Anh, Thứ trưởng Bộ Công Thương đã có bài phát biểu chúc mừng lãnh đạo, cán bộ, giảng viên, sinh viên PVU. Đồng chí biểu dương những thành công bước đầu mà cán bộ, giảng viên và sinh viên toàn Trường đạt được trong thời gian qua, đồng thời đánh giá chiến lược đào tạo và đầu tư hiện nay của Trường là hướng đi đúng đắn để đạt mục tiêu về đào tạo chất lượng cao. Thứ trưởng nêu rõ: "Trên cơ sở định hướng đó và các Chiến lược phát triển nhân lực Việt Nam thời kỳ 2011 – 2020, Quy hoạch phát triển nhân lực VN giai đoạn 2011-2020 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, các trường của Bộ Công Thương, trong đó có PVU cần xác định rõ, cụ thể nhiệm vụ của mình theo từng thời kỳ, từng năm học trong trọng trách thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế xã hội của đất nước".

le khai giang 03

Đ/c Trần Tuấn Anh, Thứ trưởng Bộ Công thương phát biểu chúc mừng

Về phía Tập đoàn, Đ/c Phùng Đình Thực– Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch HĐTV PVN, đã thay mặt ban lãnh đạo PVN phát biểu chúc mừng toàn thể cán bộ, giảng viên, sinh viên PVU nhân dịp Lễ khai giảng đầu tiên của Trường. Đồng chí khẳng định: Năm 2011 là năm PVNkỷ niệm 50 năm Ngày truyền thống ngành Dầu khí, chào đón nhiều sự kiện có ý nghĩa to lớn với sự phát triển, trưởng thành của Tập đoàn, một trong số đó là sự kiện Tập đoàn chính thức tuyển sinh và đào tạo khoá I – PVU, đánh dấu mốc quan trọng, thể hiện sự chủ động và quyết tâm trong chiến lược đào tạo phát triển nguồn nhân lực của PVN… Lãnh đạo Tập đoàn gửi gắm niềm tin PVU sẽ là nơi đào tạo ra những lớp người năng động, những kỹ sư dầu khí tài năng, những người đi tìm lửa trong thời gian tới, tiếp bước cha anh trong việc đảm bảo an ninh năng lượng đất nước, góp phần vào sự nghiệp phát triển giáo dục, kinh tế của đất nước…

le khai giang 04

Đ/c Phùng Đình Thực, Chủ tịch HĐTV PVN phát biểu chúc mừng và chỉ đạo

Tại Lễ khai giảng, sinh viên Phùng Thị Huệ, lớp K1A, đã thay mặt toàn thể 145 sinh viên Khóa I của PVU, chia sẻ: "Mới ngày đầu đặt chân tới đây, em và các bạn chưa thật hiểu rõ về ngôi trường công lập đặc biệt này. Qua thời gian tiếp xúc với môi trường mới, mặc dù chưa nhiều, nhưng em thực sự ấn tượng về ngôi trường mình đã chọn. Đó là khoảng thời gian tuyệt vời để chúng em hiểu và yêu Trường, yêu ngành Dầu khí và tin tưởng với sự lựa chọn của mình…Giờ đây em có thể tự tin nói với người thân và bạn bè rằng: "Em đã lựa chọn đúng!"... Chúng em xin hứa sẽ học tập và rèn luyện thật tốt để mỗi sinh viên sẽ trở thành những bông hoa tô điểm, đóng góp vào sự phát triển của Trường".

le khai giang 05

Sinh viên Phùng Thị Huệ phát biểu cảm nghĩ

Sau Lễ khai giảng là lễ ký biên bản hợp tác giữa Trường và các đối tác, bao gồm 19 đơn vị thành viên PVN, 09 công ty liên doanh và 02 công ty nước ngoài. Theo các thỏa thuận này, ngoài hỗ trợ về tài chính cho Quỹ học bổng Tài năng Sinh viên Dầu khí, các đối tác của Trường sẽ cử các chuyên gia đầu ngành tham gia giảng dạy tại PVU, và tiếp nhận sinh viên của PVU đến thực tập. Các đối tác của Trường cũng trao học bổng cho các thủ khoa, á khoa và các sinh viên có hoàn cảnh khó khăn đạt điểm cao trong kỳ tuyển sinh đại học vừa qua với tổng trị giá 142 triệu đồng. Về 2 đối tác nước ngoài, công ty Schlumberger tài trợ cho PVU một phần mềm đào tạo mô phỏng trị giá 185.000 đôla Mỹ; còn Công ty Jx Nippon Oil & Gas Exploration tài trợ 100.000 đôla cho Trung tâm Bồi dưỡng Nâng cao của PVU. Về phần mình, PVU sẽ cung cấp dịch vụ đào tạo, bồi dưỡng nâng cao cho các đối tác có nhu cầu.

le khai giang 06

Ký kết thỏa thuận hợp tác và tài trợ với các đối tác

Khép lại buổi Lễ, Hiệu trưởng Lê Phước Hảo đã có bài phát biểu, cảm ơn sự quan tâm của các đồng chí Lãnh đạo Đảng và Nhà nước, sự chỉ đạo sát sao và quyết liệt của Lãnh đạo PVN, Bộ GD&ĐT, BộCông thương, UBND Tỉnh Vĩnh Phúc, UBND Tỉnh BR-VT; sự giúp đỡ thiết thực và hiệu quả của các đơn vị thành viên trong Tập đoàn, các trường đại học, các đối tác trong và ngoài nước. Hiệu trưởng khẳng định tất cả sự quan tâm, chỉ đạo và hỗ trợ chí tình này chính là những động lực to lớn giúp PVU hoàn thành tốt sứ mệnh và mục tiêu đào tạo chất lượng cao.

le khai giang 07

PGS. TS. Lê Phước Hảo - Hiệu trưởng phát biểu cảm ơn

Ngoài ra, Nhân dịp Lễ khai giảng Khóa 1 của PVU, Nhà trường cũng đã nhận được thư chúc mừng của đ/c Đinh La Thăng, nguyên Bí Thú Đảng ủy, nguyên Chủ tịch HĐTV Tập đoàn DKVN, UV BCH TW Đảng Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (toàn văn thư chúc mừng).