Lễ hội Văn hóa Học sinh - Sinh viên Dầu khí lần thứ VI

Ngày 18/3/2017, tại Trường Cao đẳng Nghề Dầu khí (PVMTC) đã diễn ra Lễ hội Văn hóa học sinh – sinh viên Dầu khí lần thứ VI. Lễ hội do Đoàn Thanh niên Trường Đại học Dầu khí Việt Nam (PVU) phối hợp với Đoàn Thanh niên PVMTC tổ chức dưới sự chỉ đạo của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Đoàn Tập đoàn).

Dự lễ khai mạc có đồng chí Lê Văn Minh, Bí thư Tỉnh đoàn Bà Rịa Vũng Tàu; đồng chí Trần Quang Dũng, Trưởng ban tuyên giáo Đảng ủy Tập đoàn; đồng chí Vũ Thị Thu Hương, Bí thư Đoàn Tập đoàn; đồng chí Vũ Duy Hảo, Hiệu trưởng PVMTC; đồng chí Trần Thẩm, Phó hiệu trưởng PVMTC; đồng chí Hoàng Hùng, Phó hiệu trưởng PVU; Ban giám hiệu, BCH Đoàn và hơn 1.000 Đoàn viên thanh niên, học sinh sinh viên của hai trường PVU, PVMTC cùng các trường bạn trên địa bàn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.


Lễ hội Văn hóa học sinh – sinh viên Dầu khí lần thứ VI

Trong không khí thi đua sôi nổi của Tháng Thanh niên năm 2017, chào mừng kỷ niệm 86 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2017), Lễ hội văn hóa HSSV lần thứ VI được tổ chức với mục đích nâng cao chất lượng giáo dục và thúc đẩy các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao trong tập thể học sinh – sinh viên PVMTC, PVU, các trường bạn trên địa bàn như Trường CĐ nghề Du lịch VT, CĐSP BRVT, Trung cấp Y tế tỉnh BRVT và các đoàn bạn… Đồng thời tạo phong trào thi đua sôi nổi mang tính giao lưu đoàn kết, phát huy tinh thần xung kích của thanh niên, góp phần nâng cao hiệu quả và tính thiết thực của hoạt động Đoàn thanh niên.


Bí thư Vũ Thị Thu Hương phát biểu tại Lễ hội

Lễ hội năm nay tiếp tục có những hoạt động thi đấu thể thao sôi nổi như bóng đá, bóng chuyền, cầu lông, bóng bàn, cờ vua, cờ tướng,... cùng nhiều hoạt động khác như trò chơi tập thể, trò chơi lớn, trò chơi vận động, hoạt động lửa trại và giao lưu văn nghệ.

Phát biểu tại khai mạc Lễ hội, đồng chí Vũ Thị Thu Hương – UV BCH Trung ương Đoàn, Bí thư Đoàn Tập đoàn nhấn mạnh, Tháng thanh niên năm nay có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, đó là dịp để tuổi trẻ Dầu khí thể hiện vai trò, trách nhiệm với cộng đồng xã hội, thực hiện nhiệm vụ chính trị với chủ đề công tác năm 2017 là “Năm đại hội, nâng cao chất lượng và tổ chức đoàn viên. Nắm thời cơ, vì tập đoàn phát triển”.

Đồng thời, đồng chí Vũ Thị Thu Hương gửi lời chúc mừng đến các học sinh - sinh viên PVU và PVMTC đã xây dựng được một sân chơi bổ ích, có giá trị cả về thể chất lẫn tinh thần. Bí thư Bí thư Đoàn Tập đoàn cũng bày tỏ hy vọng tuổi trẻ Dầu khí ngày hôm nay luôn vững tâm tiến bước, vượt qua những khó khăn trong cuộc sống, hoàn thành tốt nhiệm vụ lao động – học tập, trở thành những nhân tố đóng góp cho sự phát triển của ngành Dầu khí Việt Nam.


Thầy Vũ Duy Hảo, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng PVMTC chia sẻ trước HSSV

Tại Lễ hội, thầy Vũ Duy Hảo, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng PVMTC cũng chia sẻ cảm xúc như đang được quay trở lại thời sinh viên của mình. Thầy cho rằng đây là một hoạt động thường niên rất bổ ích, thiết thực đối với HSSV của PVU và PVMTC. Thầy Vũ Duy Hảo cũng bày tỏ hy vọng Đoàn Tập đoàn sẽ tiếp tục hỗ trợ, chỉ đạo Đoàn thanh niên PVU và PVMTC tổ chức các hoạt động tương tự cho HSSV hai trường trong thời gian tới. Đối với HSSV tham gia Lễ hội, thầy đề nghị các em hãy vui chơi hết mình, thể hiện hết mình với tinh thần của những người Dầu khí, song cũng lưu ý các em cần tuân thủ các nội quy của BTC đã đề ra để Lễ hội được diễn ra thành công tốt đẹp đúng như mục đích, yêu cầu.

(Theo www.pvn.vn)