Học viện Mỏ và Công nghệ New Mexico – Học viện hàng đầu của Mỹ về chất lượng giáo dục và giá trị học thuật!

Theo như công bố mới nhất của hai bảng xếp hạng giáo dục đại học uy tín tại Mỹ là Niche và U.S. News, Học viện Mỏ và Công nghệ New Mexico (NMT) tiếp tục khẳng định vị thế là một trong những trường đại học hàng đầu trong khu vực tại Mỹ. Đứng thứ #1 “Trường đại học công lập hàng đầu tại bang New Mexico” (Nguồn: Niche.com), thứ #5 “Trường đại học công lập hàng đầu quốc gia” (Nguồn: U.S. News and Worlds Report). Cùng với đó là những sự tăng hạng ấn tượng trên các bảng xếp hạng về “Trường đại học có đội ngũ giáo sư giỏi nhất”, “Trường đại học có yêu cầu đầu vào cao nhất”,…

Bảng tổng hợp kết quả xếp hạng Học viện New Mexico Tech theo trang Niche.com

Xếp hạng 2020 - 2021 2019 – 2020
Best Small Colleges in America #56 #65
Top Public University in America #49 #72
Best Colleges in America #159 #195
Hardest Colleges to get into #71 #80
Colleges with the Best Professors #59 #176

 

Để đạt được những dấu ấn đáng ghi nhận trên, Giáo sư Stephen Wells - Hiệu trưởng nhà trường đã gửi lời chúc mừng và cảm ơn đến tập thể cán bộ và sinh viên nhà trường.

Ông chia sẻ:

“Cảm ơn những nỗ lực của tất cả mọi người trong cộng đồng NMT, tôi tự hào thông báo rằng hai trong số các bảng xếp hạng giáo dục đại học uy tín đã phản ánh đúng những gì chúng ta đã biết: New Mexico Tech là một trường đại học đặc biệt với những con người tài năng và chăm chỉ, đó là đội ngũ tất cả giảng viên, cán bộ nhân viên và cả sinh viên!

Tôi chúc mừng tất cả mọi người vì đã giành được sự công nhận xứng đáng. New Mexico Tech sẽ không là gì nếu không có cộng đồng học giả và các nhà nghiên cứu tuyệt vời nhất. Tất cả chúng ta đều nên tự hào về kết quả công nhận này!”

nmt pvu1

GS. Stephen Wells – Hiệu trưởng Học viện Mỏ và Công nghệ New Mexico (bên phải) cùng ký kết Thỏa thuận hợp tác với TS. Phan Minh Quốc Bình – Hiệu trưởng trường Đại học Dầu khí Việt Nam (bên trái)

nmt pvu2

NMT và PVU Ký kết thỏa thuận hợp tác mở Hệ liên kết Đào tạo Đại học

Đặc biệt có đóng góp không nhỏ trong đợt xếp hạng lần này chính là Khoa Kỹ thuật Dầu khí - một trong những khoa chuyên môn có truyền thống đào tạo lâu đời nhất của NMT, được thành lập từ năm 1938. Theo thống kê của tạp chí College Choice, ngành Kỹ thuật Dầu khí của Học viện Mỏ và Công nghệ New Mexico đứng đầu trong cả nước, trên cả các trường đại học lớn như Stanford, Texas hay Penn State.

Bảng xếp hạng các trường đào tạo chuyên ngành Kỹ Thuật Dầu khí tại Mỹ năm 2020
Nguồn: https://www.collegechoice.net/rankings/best-petroleum-engineering-degrees/

nmt pvu3

Hiện nay, NMT đang mở rộng xây dựng các Hệ liên kết đào tạo Đại học với các trường Đại học Dầu khí hàng đầu trên toàn thế giới, trong đó có Trường Đại học Dầu khí Việt Nam (PVU). Với chương trình 2 năm học tại Việt Nam và 3 năm học tại Mỹ cho các ngành Kỹ thuật Dầu khí, Kỹ thuật Hóa học, và Khoa học trái đất/chuyên ngành Địa chất dầu khí, đây hứa hẹn sẽ là một cơ hội lớn cho các sinh viên PVU vươn tầm ra thế giới.