Hành trang cho Sinh viên ngành Khoan - Khai thác dầu khí trong kỷ nguyên 4.0

Để chuẩn bị tốt nhất hành trang cho các bạn sinh viên chuyên Ngành khoan - khai thác dầu khí và các bạn sinh viên năm thứ nhất trước khi lựa chọn chuyên ngành phù hợp cho năm tới, ngày 16/10/2018 tại Trường Đại học Dầu khí Việt Nam đã tổ chức buổi nói chuyện chuyên đề với nội dung "Hành trang cho sinh viên Ngành khoan - khai thác dầu khí trong kỷ nguyên 4.0" do diễn giả Vũ Tiến Đức, Giám đốc Baker Hughes GE Việt Nam trình bày.


Tham dự chương trình có đại diện ban Lãnh đạo Nhà trường, PGS. TS. Lê Văn Sỹ, Phó Hiệu trưởng, lãnh đạo Phòng Đào tạo, Khoa Dầu khí, các thầy cô Bộ môn Khoan - khai thác dầu khí cùng các bạn sinh viên các lớp chuyên ngành Khoan - khai thác dầu khí, các bạn sinh viên chưa phân ngành.

Đến với buổi nói chuyện, diễn giả đã truyền cảm hứng cho các bạn về niềm tự hào Ngành Dầu khí nói chung và Ngành Khoan - khai thác dầu khí nói riêng. Những kiến thức chuyên sâu của lĩnh vực Khoan tìm kiếm, cơ hội việc làm và yêu cầu của nhà tuyển dụng được đan xen trong bài thuyết trình. Sự thay đổi nhanh chóng của xã hội, sự dịch chuyển cơ cấu ngành nghề và nhu cầu nguồn nhân lực chất lượng cao trong kỷ nguyên công nghệ 4.0 yêu cầu các bạn sinh viên phải có sự chuẩn bị, thích ứng kịp thời và chuẩn bị ngay từ lúc này. Thứ nhất, khi còn trong ghế nhà trường phải xác định mục tiêu rõ ràng, xây dựng niềm đam mê để thực hiện lựa chọn của mình tới cùng. Thứ hai, nắm chắc kiến thức được học trên lớp và kết hợp kiến thức thực tế để lấp khoảng trống giữa lý thuyết - thực hành. Thứ ba, sẵn sàng đón nhận và thử thách với sự thay đổi, tập thói quen thích ứng nhanh chóng khi thoát ra "vùng an toàn" hay quĩ đạo quen thuộc để tạo cho bản thân cơ hội. Thứ tư, trau dồi khả năng tiếng Anh, kĩ năng làm việc nhóm để có thể đáp ứng yêu cầu hội nhập và tăng cơ hội làm việc trong môi trường quốc tế.


Bằng những ví dụ thực tế và kinh nghiệm bản thân, diễn giả đã chia sẻ với các bạn sinh viên các tình huống tuyển dụng của các Công ty nước ngoài. Xác định công việc trong lĩnh vực Khoan - khai thác nói riêng và Ngành Dầu khí nói chung là vất vả nhưng ngược lại nó lại đem lại nhiều cơ hội việc làm, thu nhập cao, cũng như môi trường làm việc quốc tế cởi mở, chuyên nghiệp. Các bạn sinh viên đã được giải đáp, được gợi ý những giải pháp phù hợp trước những khó khăn trong việc học chuyên môn, nâng cao trình độ ngoại ngữ, kĩ năng mềm và ứng xử bản thân trong những tình huống cụ thể.


Buổi nói chuyện chuyên đề đã đem lại cho các bạn sinh viên nhiều thông tin bổ ích; tiếp thêm nhiều động lực cho việc tiếp tục thực hiện lựa chọn của mình với một niềm đam mê bùng cháy.


NVH

Một số hình ảnh trong buổi hội thảo

1

2

3

4

5