Khóa đào tạo Phương pháp và Kỹ năng giảng dạy đại học

Phát triển đội ngũ giảng viên chất lượng cao có ý nghĩa rất lớn và mang tính quyết định đến sự phát triển của Đại học Dầu khí Việt Nam (PVU) trong tương lai, phù hợp với định hướng phát triển mà Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã đề ra.

Với mục tiêu đó, bên cạnh kiến thức chuyên môn vững vàng thì cán bộ giảng dạy cần phải thành thạo các kỹ năng về sư phạm và phương pháp giảng dạy đại học. Nhận thấy tầm quan trọng của việc đó Ban giám hiệu Trường đại học Dầu khí Việt Nam đã giao trách nhiệm cho Trung tâm Bồi dưỡng Nâng Cao tổ chức khoá học “Phương pháp & kỹ năng giảng dạy đại học” cho đội ngũ giảng viên của Trường trong hai ngày 23 và 24/05/2017.

Khóa học được tổ chức tại hội trường lớn của PVU, do TS. Tống Xuân Tám (Đại học Sư Phạm TP. Hồ Chí Minh) trực tiếp giảng dạy. Với vốn kiến thức sâu rộng cùng kinh nghiệm thực tiễn phong phú, giảng viên đã làm cho các nội dung về phương pháp giảng dạy đại học trở nên sinh động và dễ hiểu hơn. Khoá học được đánh giá rất cao bởi những nội dung thực tế góp phần tháo gỡ được những vướng mắc trong công tác giảng dạy của các giảng viên. Bên cạnh nội dung lý thuyết, khoá học còn dành một phần lớn thời gian để các học viên thực hành thao giảng, thông qua đó có thể góp ý và rút kinh nghiệm lẫn nhau nhằm giúp tăng cường kỹ năng giảng dạy.

262017BDNC01

Các nhóm đang thảo luận nội dung chuẩn bị cho phần thực hành giảng dạy

262017BDNC02

 

Thầy Đinh Quang Sang, giảng viên khoa Dầu Khí thực hành thao giảng

Theo TS. Tống Xuân Tám, do có sự chuẩn bị và đầu tư kỹ càng hỗ trợ cho học viên chương trình đào tạo đã kết thúc và thành công tốt đẹp, các giảng viên của trường Đại học Dầu Khí Việt Nam đều đã lĩnh hội được những kiến thức quý báu và hữu ích áp dụng vào công tác giảng dạy thực tế.

262017BDNC03

Trao phần thưởng cho các nhóm .